14/07/2012 13:43 GMT+7

Cựu thủ tướng Anh làm đặc phái viên giáo dục LHQ

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)

TTO - Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon ngày 14-7 vừa thông báo cựu thủ tướng Anh Gordon Brown đã được bổ nhiệm làm đặc phái viên đặc biệt của Liên Hiệp Quốc về giáo dục trên toàn cầu.

FQe4xupS.jpgPhóng to
Cựu thủ tướng Anh Gordon Brown đã được bổ nhiệm làm đặc phái viên đặc biệt của LHQ về các vấn đề giáo dục - Ảnh: MSN

Với vai trò mới này, từ nay đến năm 2015 ông Brown sẽ phải nỗ lực để mang lại cơ hội học tập cho hơn 61 triệu trẻ em trên toàn cầu nhằm đáp ứng mục tiêu phát triển thiên niên kỷ của Liên Hiệp Quốc.

Phát biểu về sự kiện được bổ nhiệm, ông Brown - người rất ít khi xuất hiện trước công chúng kể từ khi mãn nhiệm kỳ thủ tướng Anh năm 2010 - cho rằng đây là “một đặc quyền lớn lao”.

“Việc đảm bảo rằng mọi trẻ em trên thế giới đều có cơ hội học tập đã là niềm mong mỏi bấy lâu nay của tôi. Mục tiêu đưa hơn 61 triệu trẻ em đến trường đến cuối năm 2015 không dễ dàng gì nhưng nếu cùng đồng sức tôi nghĩ chúng ta có thể hoàn thành được”, ông Brown nói.

Với lần bổ nhiệm này, ông Brown đã trở thành một trong số ít chính khách, trong đó gồm cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton và cựu tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan, được chọn là đặc phái viên đặc biệt của Liên Hiệp Quốc.

Ông Gordon Brown, 62 tuổi, nắm quyền thủ tướng Anh từ năm 2007-2010 trước khi Đảng Lao động của ông chịu thua trong cuộc tổng tuyển cử bầu quốc hội trước Đảng Bảo thủ của đương kim Thủ tướng David Cameron.

Dự kiến vào tháng 8 ông Brown sẽ có chuyến công du châu Á cùng Tổng thư ký Ban Ki Moon trên cương vị mới.

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên