07/02/2014 16:40 GMT+7

Cựu thủ quân tuyển Mỹ làm HLV đội Philippines

K.B
K.B

TTO - LĐBĐ Philippines đã chọn Thomas Dooley - cựu thủ quân đội tuyển Mỹ làm HLV đội tuyển bóng đá nước này thay HLV người Đức Michael Weiss vừa bị sa thải tháng trước.

Tại cuộc họp báo được tổ chức ở thủ đô Manila hôm nay (7-2), tân HLV đội tuyển Philippines Thomas Dooley cho biết ông sẽ nỗ lực hết sức để giúp bóng đá Philippines phát triển. Hãng tin AFP trích lời HLV 52 tuổi này: "Tôi biết rằng, môn thể thao số 1 ở Philippines là bóng rổ. Nhưng không phải bất cứ ai cũng có thể chơi bóng rổ chuyên nghiệp ở nước ngoài, nhưng trong bóng đá thì bạn có thể làm được điều này". 

Thomas Dooley ký hợp đồng một năm với LĐBĐ Philippines. Trước đó, dẫn dắt đội Philippines là HLV Michael Weiss - người gắn bó 3 năm và giúp bóng đá Philippines tăng 25 bậc, lên hạng 127 trong bảng xếp hạng FIFA - thứ hạng cao nhất trong lịch sử của họ. 

Tại cuộc họp báo ở Manila, Dooley thừa nhận chỉ hai lần được xem đội tuyển Philippines thi đấu. Ông nhận xét: "Về kỹ thuật, các cầu thủ Philippines khá tốt. Về chiến thuật, tôi nghĩ chúng tôi cần phải làm việc thêm". 

Nhiệm vụ trước mắt của Dooley là giúp đội tuyển Philippines giành chiến thắng ở Cúp bóng đá Challenge do Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) tổ chức tại Maldives vào tháng 5 tới. 

"Tôi hi vọng, đội bóng sẽ thắng giải đấu này. Đó là lý do tại sao chúng tôi thực hiện bước đi cần thiết để có HLV mới" - chủ tịch LĐBĐ Philippines Mariano Araneta nói với AFP. 

Dooley mang hai dòng máu Đức và Mỹ. Ông sinh ra tại Đức và từng chơi bóng ở Giải vô địch Đức (Bundesliga) trước khi đến Mỹ. Ông là thủ quân đội tuyển Mỹ tại World Cup 1998 ở Pháp. Ông từng huấn luyện đội Saarbrucken (Đức) năm 2002 và từng là trợ lý của HLV tuyển Mỹ Jurgen Klinsmann năm 2011. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Dooley dẫn dắt một đội tuyển quốc gia. 

K.B
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên