07/07/2015 09:07 GMT+7

Cứu sống sản phụ tim ngừng đập khi chuyển dạ

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TTO - Khi lên cơn chuyển dạ (thai nhi trong bụng đã chết), bệnh nhận S. lên cơn khó thở, co giật, người tím tái và tim ngừng đập.

Ngày 7-7, bác sĩ Bạch Cẩm An - trưởng khoa sản Bệnh viện Trung ương Huế - cho biết vừa cứu sống một sản phụ tim ngừng đập.

Theo bác sĩ An, bệnh nhân Dương Thị Quỳnh S. (34 tuổi, trú TP Huế) nhập viện hôm 2-7 trong tình trạng có thai 34 tuần tuổi, đa ối cấp, em bé đã chết trong bụng mẹ. Tại đây, các bác sĩ khoa sản quyết định dùng biện pháp đặt thuốc gây chuyển dạ để lấy thai nhi ra ngoài.

Sau khi đặt thuốc kích thích, sản phụ S. có dấu hiệu chuyển dạ, ối vỡ. Tiếp đó, bệnh nhân lên cơn khó thở, co giật, người tím tái và tim ngừng đập.

Lúc này, êkip bác sĩ khoa sản phối hợp với khoa gây mê hồi sức A đã tiến hành phẫu thuật, kịp thời đặt nội khí quản cho bệnh nhân. Sau đó thai nhi được đưa ra bên ngoài bằng đường tự nhiên.

PGS.TS Nguyễn Viết Quang, trưởng khoa gây mê hồi sức A, cho biết nhờ được cấp cứu kịp thời bệnh nhân S. không bị chết não. Sau phẫu thuật bệnh nhân bị rối loạn đông máu nhưng được xử lý kịp thời.

Bệnh nhân đã tỉnh lại và nhận biết được sau hai ngày hôn mê. Hiện sức khỏe sản phụ đã ổn định, có thể ăn cháo và trò chuyện bình thường.

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên