12/08/2016 11:38 GMT+7

Cứu sống cụ bà bị ong vò vẽ đốt 200 mũi

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TTO - Bệnh viện đa khoa trung ương Quảng Nam cho hay vừa cứu sống một bệnh nhân bị ong vò vẽ đốt đến 200 mũi dẫn đến tình trạng nguy kịch.

Các bác sĩ chăm sóc cho cụ Lộc - Ảnh: LÊ TRUNG
Các bác sĩ chăm sóc cho cụ Lộc - Ảnh: LÊ TRUNG

Ngày 1-8, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Hoàng Thị Lộc (79 tuổi, trú xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, Quảng Nam) bị ong vò vẽ đốt với 200 mũi, khiến suy hô hấp nặng, mạch khó bắt, huyết áp không đo được, suy đa cơ quan (gan, thận).

Người nhà cụ Lộc cho biết cụ bị ong vò vẽ đốt trong lúc đi lấy củi ở khu vườn trước nhà, được người dân phát hiện đưa đi cấp cứu.

Theo bác sĩ Hồ Văn Bảo - phó trưởng khoa hồ sức tích cực chống độc của bệnh viện, các bác sĩ đã cho bệnh nhân thở máy, tiến hành hồi sức và dùng phương pháp siêu lọc máu.

Sau 3 ngày điều trị tích cực, hiện tại bệnh nhân đã tỉnh táo, huyết áp ổn định, có thể tiếp xúc tốt, xét nghiệm chức năng thận cải thiện tốt, chức năng gan trở về trong giới hạn bình thường. Hiện bệnh nhân đang được các bác sĩ duy trì chạy thận hai ngày một lần.

“Đây là một trong những trường hợp bị ong vò vẽ đốt hiếm gặp số lượng mũi đốt rất lớn. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nặng, tương tự trường hợp này nếu không được cứu chữa kịp thời, tỉ lệ tử vong khá cao lên đến 95%” - bác sĩ Bảo cho hay.

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên