03/05/2016 16:11 GMT+7

Cứu sống bé gái một tuổi rưỡi trong tòa nhà sập sau 4 ngày

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Một bé gái một tuổi rưỡi vừa được cứu thoát khỏi đống đổ nát của tòa nhà chung cư 6 tầng vừa đổ sập cách đây 4 ngày tại thủ đô Nairobi của Kenya.

Em bé bị mất nước nhưng không có dấu vết thương tích trên cơ thể - Ảnh: BBC
Em bé bị mất nước nhưng không có dấu vết thương tích trên cơ thể - Ảnh: BBC

Theo BBC, như trước đó truyền thông đưa tin, tòa chung cư 6 tầng ở thủ đô Nairobi bị đổ sập trong mưa lớn làm ít nhất 22 người thiệt mạng.

Vẫn còn hàng chục người khác được cho là đang bị chôn vùi dưới đống đổ nát, hi vọng tìm thấy thêm người còn sống ngày càng lụi dần. Tới nay, theo truyền thông địa phương đã có 135 người được cứu.

Tuy nhiên, điều kỳ diệu vẫn đến khi Hội Chữ thập đỏ Kenya cho biết lực lượng cứu hộ đã tìm thấy bé gái trong đống đổ nát lúc 4g hôm nay 3-5 (giờ địa phương, khoảng 8g giờ Việt Nam).

Em bé nằm trong chiếc xô có lớp chăn quấn bên ngoài. Đứa trẻ rõ ràng đã bị mất nước sau 4 ngày bị chôn vùi, nhưng không có dấu vết thương tích nào trên người. Em bé mau chóng được đưa tới bệnh viện.

Tòa nhà chung cư 6 tầng bị sập đã có kế hoạch bị phá hủy. Sau khi vụ tai nạn xảy ra, người chủ tòa nhà là ông Samuel Karanja Kamau ngày 3-5 phải trình diện trước tòa vì bị cáo buộc tội giết người.

Cơ quan chức năng cho biết ông Samuel Karanja Kamau đã không được cấp phép cho thuê 119 căn phòng của tòa nhà.

Hàng chục người vẫn đang mắc kẹt trong đống đổ nát của tòa nhà bị sập ở thủ đô Nairobi của Kenya - Ảnh: EPA
Hàng chục người vẫn đang mắc kẹt trong đống đổ nát của tòa nhà bị sập ở thủ đô Nairobi của Kenya - Ảnh: EPA

Các trường hợp sống sót kỳ diệu trong các thảm họa trước đây

- Trận động đất năm 2004 tại Iran: Một bà cụ khoảng 90 tuổi đã được tìm thấy còn sống và không bị thương sau trận động đất mạnh phá hủy thành phố Bam.

- Trận động đất ở Nam Á năm 2005: Em nhỏ 5 tuổi Shameer Shah Jehan được cứu thoát khỏi ngôi trường bị đổ sập ở Balakot, Pakistan, sau 3 ngày xảy ra thảm họa.

Kỳ diệu hơn nữa là trường hợp người phụ nữ 40 tuổi đã được cứu ra khỏi căn bếp của chị sau hơn 2 tháng xảy ra động đất.

- Trận động đất tại Haiti năm 2010: Một thanh niên 24 tuổi vẫn sống khi được kéo ra từ đống đổ nát của tòa khách sạn ở Port-au-Prince sau 11 ngày xảy ra thiên tai.

Một người đàn ông khác cũng được cứu sống một ngày sau đó từ bên dưới một cửa hàng.

- Vụ sập tòa nhà ở Bangladesh vào tháng 5-2013: Một phụ nữ được cứu sống trong đống đổ nát của một nhà máy sau 17 ngày xảy ra tai nạn.

- Vụ động đất ở Nepal năm 2015: Bé trai 15 tuổi được cứu sống sau 5 ngày xảy ra trận động đất kinh hoàng phá hủy thủ đô Kathmandu và khu vực xung quanh.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên