13/02/2012 19:23 GMT+7

Cứu sống bé gái 5 tuổi bị chôn dưới tuyết dày 10m

THIÊN HƯƠNG
THIÊN HƯƠNG

TTO - Các nhân viên cứu hộ ở Kosovo vừa cứu sống một bé gái 5 tuổi bị chôn vùi trong tuyết dày 10m trong suốt gần 10 tiếng đồng hồ sau vụ lở tuyết xảy ra tại ngôi làng Restelica, miền nam Kosovo hôm 11-2 (giờ địa phương).

Các quan chức địa phương cho biết bé gái may mắn tên Amerta Reka.

nd5Aw7cn.jpgPhóng to
Bé Amerta Reka được cứu sống từ lớp tuyết dày 10m - Ảnh: AP

Vụ lở tuyết ở làng Restelica, gần biên giới giữa Macedonia và Albania của Kosovo đã phá hủy 7 ngôi nhà, khiến 9 người thiệt mạng, trong đó có cha mẹ của bé Amerta Reka. Tuy nhiên, bé gái này vẫn sống sót thần kỳ trong suốt 10 tiếng đồng hồ khi nhà cửa bị chôn vùi dưới lớp tuyết dày 10m.

Theo đại tá Shemsi Syla - người phát ngôn của lực lượng an ninh Kosovo, lực lượng cứu hộ phát hiện bé Amerta Reka nhờ nghe giọng nói và tiếng chuông điện thoại di động.

Amerta Reka đã nhanh chóng được đưa đến một bệnh viện tại thị trấn Prizren gần đó. Các bác sĩ cho biết cô bé không bị nguy hiểm đến tính mạng dù bị chôn vùi dưới tuyết lạnh suốt 10 tiếng.

“Đây là bi kịch lớn nhất từ trước đến nay ở khu vực này” - ông Behar Ramadani, một quan chức địa phương, cho biết. Trong số những ngôi nhà bị phá hủy chỉ có hai ngôi nhà có người ở và đó cũng là hai gia đình họ hàng của nhau.

RMZwUvLA.jpgPhóng to
OBPyhMOZ.jpg
Người dân và lực lượng cứu hộ đào bới, tìm kiếm người bị nạn - Ảnh: AP

Lực lượng gìn giữ hòa bình của NATO ở Kosovo đã được huy động hỗ trợ việc cứu hộ. Tuy nhiên, máy bay trực thăng không thể hạ cánh vì bão tuyết. Do đó công tác cứu hộ chủ yếu do người dân địa phương dùng xẻng đào bới.

Đợt giá rét bất thường ở châu Âu đã khiến nhiều ngôi làng ở Kosovo bị cô lập. Chính phủ nước này đã yêu cầu các trường học đóng cửa thêm một tuần vì dự báo tuyết sẽ rơi dày trong tuần tới.

THIÊN HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên