12/12/2014 09:24 GMT+7

​Cứu sống bé 7 tuổi vỡ tụy vì ngã xe đạp

L.ANH
L.ANH

TT - Bé Nguyễn Văn D., 7 tuổi ở Nam Định, vào Bệnh viện Nhi T.Ư hôm 3-12 do đau bụng sau ngã xe đạp, bụng đập mạnh vào ghiđông xe.

Gia đình đã cho cháu D. đến khám và siêu âm tại phòng khám tư nhưng không phát hiện điều gì bất thường. Tuy nhiên 5 giờ sau siêu âm, cháu đau bụng dữ dội, sốt nên được đưa đến khám tại Bệnh viện Nhi T.Ư.

Tại Bệnh viện Nhi, các bác sĩ xác định cháu D. có biểu hiện nhiễm trùng rất rõ, kèm theo các biểu hiện như bụng trướng, ấn thấy đau, siêu âm và chụp cắt lớp thấy trong ổ bụng có nhiều dịch đục, nghi chấn thương vùng đầu và thân tụy cần mổ cấp cứu gấp. Ngay sau mổ, các bác sĩ phát hiện cháu bị vỡ đôi tụy.

TS Phạm Duy Hiền - phó trưởng khoa ngoại, người đã trực tiếp thực hiện ca mổ cho cháu D. - cho biết đây là chấn thương hiếm gặp, nhưng với trẻ em do thành bụng mỏng, khi có chấn thương rất dễ ảnh hưởng đến các nội tạng bên trong.

TS Hiền khuyến cáo khi trẻ em có chấn thương, té ngã kèm các biểu hiện như sốt, nôn, đau... cha mẹ cần nhanh chóng đưa các cháu đến bệnh viện, tránh nguy hiểm tới tính mạng.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên