03/12/2009 22:00 GMT+7

Cựu số 1 thế giới Amelie Mauresmo chính thức giải nghệ

ĐÀ LẠT (theo Reuters)
ĐÀ LẠT (theo Reuters)

TTO - Tay vợt cựu số 1 thế giới người Pháp Amelie Mauresmo đã tuyên bố chính thức từ giã quần vợt ở tuổi 30 trong buổi họp báo diễn ra ngày 3-12-2009.

sZ6KiHJZ.jpgPhóng to
Mauresmo đã khóc trong buổi họp báo giã từ quần vợt - Ảnh: Reuters

“Tôi đến đây để thông báo kết thúc sự nghiệp. Tôi đã cân nhắc kỹ lưỡng cho quyết định này. Chỉ đơn giản là tôi không còn hứng thú rèn luyện quần vợt nữa. Tôi đã sống với tennis trong 25 năm, đã làm được nhiều điều phi thường. Thế là đủ”, Mauresmo nói.

Tay vợt người Pháp từng giữ ngôi số 1 thế giới trong tháng 9-2004, giành được 2 Grand Slam trong sự nghiệp cùng năm 2006 là Úc mở rộng và Wimbledon. Ngoài ra, Mauresmo còn giành được 25 chức vô địch các giải thuộc ATP Tour, giành Fed Cup trong màu áo tuyển Pháp năm 2003.

Mauresmo nói cô không có gì phải hối tiếc khi nhìn lại sự nghiệp của mình. Cô nói: “Mục tiêu của tôi khi bắt đầu tham gia quần vợt chuyên nghiệp là ngôi số 1, Grand Slam và Fed Cup. Tôi đã thực hiện được hết”.

Sau một khoảng thời gian nghỉ đấu, Mauresmo đã thử tham gia giải Wimbledon, giải Mỹ mở rộng năm 2009 và liên tiếp bị loại sớm. Những thất bại liên tiếp càng thúc đẩy quyết tâm từ giã quần vợt của tay vợt Pháp.

Mauresmo được xem là tay vợt nữ thành công nhất nước Pháp sau giai đoạn huy hoàng của Suzanne Lenglen thập niên từ 1910 đến 1920. Tay vợt người Pháp được giới chuyên môn đánh giá là có cú trái tay xuất sắc nhất thế giới.

ĐÀ LẠT (theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên