07/11/2013 11:32 GMT+7

Cựu sếp ALCII thừa nhận "rút ruột" hàng trăm tỉ đồng

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TTO - Sáng nay 7-11, Hội đồng xét xử (HĐXX) Tòa án nhân dân TP.HCM tiếp tục ngày làm việc thứ 2 phiên xét xử sơ thẩm 11 bị cáo trong vụ án Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại Công ty cho thuê tài chính 2 (ALCII) thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam.

HĐXX bắt đầu phiên thẩm vấn hai bị cáo Vũ Quốc Hảo (nguyên giám đốc ALCII) và Đặng Văn Hai (chủ tịch HĐTV Công ty Quang Vinh).

Theo đó, bị cáo Hảo thừa nhận mọi hành vi liên quan đến việc ký các hợp đồng khống nhằm “rút ruột” hàng trăm tỉ đồng tại ALCII như nội dung cáo trạng nêu. Thậm chí, trả lời HĐXX, Hảo nhớ rất rành mạch, chi tiết từng hợp đồng mình đã ký, đã tính toán khi muốn giải quyết những món nợ xấu đối với những công ty mà bị cáo có quan hệ làm ăn.

Tuy nhiên, Hảo đề nghị HĐXX xem xét tội danh tham ô tài sản.

Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo Hai cũng thừa nhận các hành vi gian dối của mình, nhất là việc làm giả hồ sơ mua cẩu bánh xích trong hợp đồng được ký với ALCII.

Trước đó, 8g sáng các bị cáo được đưa vào phòng xét xử để bắt đầu phiên thẩm vấn cho một phiên tòa kéo dài nhiều ngày, với số tiền thất thoát lên tới 531 tỉ đồng với hai bị cáo đầu vụ là Đặng Văn Hai và Vũ Quốc Hảo. Vụ án còn có sự tham gia giúp sức của hàng loạt cán bộ của ALCII với vai trò đồng phạm.

Với lịch làm việc từ 8g-11g30 sáng và 1g30-4g30 chiều tất cả các ngày làm việc trong tuần, dự kiến phiên xét xử còn kéo dài đến ngày 20-11.

M8HIjQd9.jpgPhóng to
Bị cáo Vũ Quốc Hảo trả lời thẩm vấn
l42VTyuC.jpgPhóng to
Bị cáo Đặng Văn Hai trả lời phỏng vấn

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Ngày 6-11: xét xử vụ tiêu cực tại ALCII Vụ tiêu cực tại Công ty cho thuê tài chính II: Truy tố 11 bị canPhù phép tài sản, chiếm đoạt 130 tỉ đồngSai phạm tại công ty cho thuê tài chính II (Agribank): Cơ quan điều ...Xét xử "đại án" tham nhũng tại Công ty ALCII - Chính tri - Xã hội ...

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên