06/04/2013 09:09 GMT+7

Vụ tiêu cực tại Công ty cho thuê tài chính II: Truy tố 11 bị can

M.QUANG
M.QUANG

TT - Ngày 5-4, Viện KSND tối cao đã tống đạt cáo trạng vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tham ô tài sản, lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại Công ty Cho thuê tài chính II (ALCII), truy tố 11 bị can về các tội danh trên.

Cáo trạng của Viện KSND tối cao nêu rõ ông Vũ Quốc Hảo được giao là thành viên hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc, chủ tịch hội đồng cho thuê ALCII từ tháng 1-2006 đến tháng 10-2009. Trong thời gian này, ông Hảo đã chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiệp vụ cho thuê tài chính dưới hình thức ký hợp đồng giải ngân đầu tư tài sản cho thuê, vi phạm quy định của Nhà nước về cho thuê tài chính.

Trong giai đoạn 2 của vụ án tại ALCII, Cơ quan điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại ALCII, Công ty cổ phần Cát Long Hải và các đơn vị liên quan. Trong vụ án này, các bị can bị khởi tố điều tra do có sai phạm trong việc mua một tàu lặn trị giá 100 triệu đồng nhưng lập hồ sơ thẩm định, mua bán 130 tỉ đồng để rút tiền của Nhà nước sử dụng vào mục đích khác.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên