01/10/2012 07:30 GMT+7

"Cừu non" cắn "quỷ đỏ"

GIÁNG UYÊN (London)
GIÁNG UYÊN (London)

TT - Hơn 20 năm nay, những chuyến đi đến Old Trafford của Tottenham đều lành ít dữ nhiều. Giới truyền thông Anh gọi việc Tottenham làm khách trên sân Manchester United (M.U) giống như “cừu non vào lò mổ”.

TT - Hơn 20 năm nay, những chuyến đi đến Old Trafford của Tottenham đều lành ít dữ nhiều. Giới truyền thông Anh gọi việc Tottenham làm khách trên sân Manchester United (M.U) giống như “cừu non vào lò mổ”.

Câu nói “cừu non vào lò mổ” (lamb to the slaughter) có từ thế kỷ 19 ở Anh, với ý nghĩa chỉ ai đó ngây thơ không biết điều dữ sắp xảy ra với mình. Nhà văn Roald Dahl của Anh có tác phẩm cùng tên, sau được đạo diễn Alfred Hitchcock dựng thành phim.

Nhưng hơn ai hết, Tottenham quá biết sân Old Trafford luôn nhấn chìm đội bóng của mình. Lần cuối cùng Tottenham thắng trên sân Old Trafford là năm 1989 nhờ bàn thắng của cựu thủ quân tuyển Anh Gary Lineker. Thời điểm đó, cầu thủ xuất sắc nhất trận M.U - Tottenham cuối tuần qua là Gareth Bale mới 6 tháng tuổi. Còn từ năm 2001 đến nay họ chưa thắng được M.U lần nào ở Premier League cả trên sân nhà lẫn sân khách.

Trước trận, HLV đội Tottenham Andre Villas-Boas (dân Anh gọi tắt tên ông là AVB) đã tuyên bố sẽ chơi tấn công, một quyết định gây bất ngờ cho giới hâm mộ bóng đá vì không phải ai cũng đủ tự tin lựa chọn giải pháp đó khi đến sân Old Trafford, với 75.000 CĐV “quỷ đỏ” bủa vây làm bất cứ đối thủ cự phách nào trên thế giới cũng phải hồn xiêu phách lạc.

Giữ đúng lời hứa, đội khách dồn lên tấn công ngay từ cú giao bóng đầu tiên, và dẫn trước ngay từ phút thứ hai nhờ bàn thắng của tân binh Vertonghen sau đường chuyền của Bale. Tiền vệ chạy cánh người Xứ Wales cũng là người nâng tỉ số lên 2-0 cho đội khách trong hiệp một và kiến thiết đường chuyền cho Dempsey ghi bàn thứ ba.

Ngay cả khi các học trò dẫn trước 2-0 rồi 3-1, ông AVB vẫn toát mồ hôi vì quá biết M.U nổi tiếng với những cú lội ngược dòng ngoạn mục. Mùa bóng năm ngoái, đội Chelsea của chính ông đã dẫn trước “quỷ đỏ” 3-0 trên sân Stamford Bridge nhưng vẫn phải chia điểm với tỉ số hòa 3-3 nhờ đội bóng áo đỏ được trọng tài cho hai quả phạt đền gây tranh cãi.

Trở lại sân Old Trafford, chương trình điểm bóng đá cuối tuần của BBC trên truyền hình đã làm mọi người được một trận cười vì phát biểu của HLV Alex Ferguson sau trận thua 2-3 trước Tottenham. Ở Anh có câu nói “Fergie’s time” (thời gian của Ferguson, Fergie là cách người Anh gọi tắt ông Alex Ferguson) để chỉ thời gian thi đấu bù giờ cuối trận, vì ông nổi tiếng hay đòi trọng tài phải cho thời gian bù giờ thật nhiều mỗi khi M.U bị dẫn trước. Quả đúng như “truyền thống”, HLV Ferguson đã xuất hiện trên tivi và phát biểu: “Họ chỉ cho thêm có bốn phút bù giờ, thật là một sự sỉ nhục cho trận đấu. Thật là vô lý, hết sức vô lý. Điều đó không cho bạn cơ hội thật sự để thắng một trận bóng đá”.

Tuy ông phát biểu nghiêm túc nhưng khán giả ai cũng cười lăn, kể cả các CĐV “quỷ đỏ” đang mếu máo. Vì ông sau bao nhiêu năm vẫn không thay đổi phong cách “Fergie’s time”. Dù bạn thích hay ghét, chắc chắn khi ông về hưu bạn sẽ cảm nhận một khoảng trống mang hình Alex Ferguson.

Sau khi bị “cừu non” cắn tại nhà, M.U sẽ đến làm khách trên sân Newcastle, và ông Ferguson có thêm mối lo bị “chích chòe” mổ tuần sau.

GIÁNG UYÊN (London)

Kết quả bóng đá châu Âu

Vòng 6 Giải ngoại hạng Anh: Manchester - Tottenham: 2-3, Aston Villa - West Brom: 1-1.

Vòng 6 Giải vô địch Đức: Borussia Dortmund - Monchengladbach: 5-0, Eintracht Frankfurt - Freiburg: 2-1.

Vòng 6 Giải vô địch Tây Ban Nha: Valencia - Zaragoza: 2-0, Malaga - Real Betis: 4-0, Real Sociedad - Athletic Bilbao: 2-0, Sevilla - Barcelona: 2-3, Granada - Celta de Vigo: 2-1, Valladolid - Rayo Vallecano: 6-1.

Vòng 6 Giải vô địch Ý: Parma - AC Milan: 1-1, Juventus - AS Roma: 4-1, Udinese - Genoa: 0-0, Atalanta - Torino: 1-5, Bologna - Catania: 4-0, Cagliari - Pescara: 1-2, Lazio - Siena: 2-1, Palermo - Chievo: 4-1, Sampdoria - Napoli: 0-1.

GIÁNG UYÊN (London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên