20/04/2014 15:56 GMT+7

Cứu ngư dân trôi cùng thuyền mủng nhiều giờ trên biển

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Rạng sáng 20-4, ông Lê Văn Long (xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) đang đi biển tại khu vực đảo Nẹ thì thấy ánh đèn pin cùng tiếng người kêu cứu trên biển.

dag5MNg0.jpg
Chiếc thuyền mủng, loại thuyền mà ông An đã bị trôi dạt nhiều giờ trên biển

Ông Long vội lái bè mảng (loại đóng bằng cây tre, luồng có máy đẩy) đến nơi có tín hiệu kêu cứu thì thấy trên chiếc thuyền mủng (hình tròn) đang trôi dạt tự do trên có một người đàn ông đang bị đuối sức, sức khỏe nguy kịch. Ông Long nhanh chóng đưa nạn nhân và chiếc thuyền mủng vào bờ, hồi sức, chăm sóc sức khỏe cho nạn nhân.

Người được ông Long cứu sống là ông Phạm Văn An (42 tuổi, trú tại xã Nghĩa Hải, huyện Nghĩa Hưng, Nam Định). Ông An kể lại: đêm 19-4, ông xuống thuyền ở chòi canh ngao thì không may chiếc thuyền bị tuột dây cột với chòi canh, trôi ra xa.

Lúc này gió to, sóng mạnh, dù cố gắng, nhưng ông không thể dùng tay điều khiển thuyền về phía chòi canh được, nên đành để trôi dạt tự do nhiều giờ trên biển. Chiếc mủng của ông An đã trôi dạt từ vùng biển huyện Nghĩa Hưng, Nam Định đến vùng biển Thanh Hóa và ông An đã may mắn được ông Long cứu sống.

Đến chiều 20-4, ông Phạm Văn An đã được người thân đưa về nhà tịnh dưỡng.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên