03/01/2014 05:41 GMT+7

Cựu ngôi sao M.U Dwight Yorke đến Việt Nam

NGUYỄN KHÁNH
NGUYỄN KHÁNH

TTO - Xuất hiện một cách bất ngờ, cựu danh thủ nổi tiếng của đội Manchester United (M.U) Dwight Yorke đã trở thành nhân vật chính của buổi tiệc chia tay Cúp vàng thế giới tại Việt Nam vào tối 2-10 tại Hà Nội.

Dù đã giải nghệ được 5 năm (Dwight Yorke giã từ sự nghiệp bóng đá năm 2009 trong màu áo CLB Sunderland) nhưng cựu ngôi sao của M.U với biệt danh Sát thủ mặt cười  (The Smiling Assassin) vẫn không có nhiều thay đổi từ vóc dáng cho đến nụ cười luôn thường trực trên gương mặt. 

Là đại sứ của một nhãn hàng nước giải khát hàng đầu thế giới – đơn vị tài trợ cho chuỗi sự kiện FIFA World Cup Trophy Tour tại Việt Nam, phát biểu tại buổi giao lưu, Dwight Yorke cho biết anh luôn cảm thấy hào hứng và bất ngờ với tình yêu bóng đá của các cổ động viên trên khắp thế giới, đặc biệt là tình cảm của người hâm mộ VN đối với chiếc cúp vàng thế giới. Anh cũng cho rằng đội bóng chủ nhà Brazil sẽ là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch bóng đá thế giới 2014.

Dwight Yorke sinh năm 1971 tại Trinidad & Tobago. Anh bắt đầu khởi nghiệp ở Aston Villa, đây cũng là CLB anh gắn bó lâu nhất (9 năm). Sau đó anh lần lượt chơi cho M.U, Blackburn Rovers, Birmingham City F.C., Sydney FC và Sunderland. Trong suốt sự nghiệp của mình, anh ghi được 166 bàn thắng.

Tên tuổi của Dwight Yorke trở nên nổi tiếng trên khắp thế giới khi anh khoác áo M.U (1998 -2002), cùng với Andy Cole tạo thành bộ đôi nổi tiếng, góp công rất lớn vào cú ăn ba lịch sử của M.U vào năm 1999. Anh từng cùng đội Trinidad & Tobago tham dự World Cup 2006.

NGUYỄN KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên