19/01/2011 18:04 GMT+7

Cựu ngôi sao Argentina Simeone tái xuất

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, ESPN, Sky Sports)
NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, ESPN, Sky Sports)

TTO - Cựu danh thủ của bóng đá Argentina Diego Simeone vừa được ban lãnh đạo CLB Catania bổ nhiệm làm HLV mới của đội bóng, thay thế người tiền nhiệm Marco Giampaolo, ngày 18-1.

TTO - Cựu danh thủ của bóng đá Argentina Diego Simeone vừa được ban lãnh đạo CLB Catania bổ nhiệm làm HLV mới của đội bóng, thay thế người tiền nhiệm Marco Giampaolo, ngày 18-1.

Hợp đồng của vị HLV 40 tuổi này với Catania có thời hạn đến tháng 6-2012. Theo đó, trận đấu đầu tiên trong ngày tái xuất làng bóng đá Ý của ngôi sao này là chuyến làm khách đến sân Tardini của Parma ở vòng 21 Serie A diễn ra ngày 22-1.

Trên bảng xếp hạng, Catania hiện xếp thứ 15 nhưng chỉ hơn nhóm rớt hạng 3 điểm khi có trong tay 22 điểm. Báo chí bình luận việc Simeone cầm quân Catania chẳng khác nào “cá gặp nước” khi trong đội hình CLB này có đến 12 cầu thủ người Argentina.

Khi còn thi đấu, Simeone từng khoác áo hai đội bóng tên tuổi Inter Milan và Lazio tại Serie A. Đây được xem như thời kỳ hoàng kim của danh thủ này khi anh giành được 1 danh hiệu vô địch cúp UEFA với Inter Milan và 1 siêu cúp châu Âu, Scudetto, cúp quốc gia và siêu cúp Ý trong màu áo S.S Lazio.

Dù vậy, một trong những hình ảnh giúp Simeone vang danh lại đến từ hành động... ăn vạ trong trận đấu thuộc vòng 1/16 giữa Argentina và Anh tại World Cup 1998. Khi đó, tiền vệ này đã diễn tài “đóng kịch” rất khéo khi qua mắt được trọng tài và buộc ông này phải rút thẻ đỏ với tiền vệ David Beckham của tuyển Anh.

Trong sự nghiệp cầm quân, Diego Simeone đã có vài năm dẫn dắt những CLB nổi tiếng tại Argentina như Racing Club, Estudiantes, River Plate và San Lorenzo.

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, ESPN, Sky Sports)

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, ESPN, Sky Sports)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Diego Simeone