12/03/2015 20:58 GMT+7

​Cứu một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi

KIM THỦY
KIM THỦY

TTO - Sức khỏe bé trai sơ sinh bị bỏ rơi được người dân phát hiện và đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hòa (Phú Yên) cấp cứu đã dần ổn định, bé có thể bú sữa bình thường.

Chị Tâm chăm sóc cháu bé bị bỏ rơi. Ảnh: K. THỦY
Chị Tâm chăm sóc cháu bé bị bỏ rơi. Ảnh: K. THỦY

Chiều 12-3, bác sĩ Ngô Văn Vịnh- Trưởng Khoa Ngoại - Sản, Bệnh viên Đa khoa huyện Đông Hòa (Phú Yên) - cho biết như trên.

Bệnh viện đang tiếp tục theo dõi, điều trị theo đúng phát đồ phòng, chống nhiễm trùng cho cháu bé.

“Bệnh viện đang chờ chính quyền địa phương và cơ quan chức năng làm thủ tục xác định sự việc cháu bé bị bỏ rơi để làm giấy chứng sinh cho người bảo hộ”- bác sĩ Vịnh nói.

Trước đó, sáng 11-3, bệnh viện đã tiếp nhận cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi, do chị Nguyễn Thị Tâm (32 tuổi), ở thôn Thọ Lâm, xã Hòa Hiệp Nam (huyện Đông Hòa) phát hiện và mang tới, trong tình trạng bé tím tái, chân tay lạnh, thở yếu, trên người có nhiều vết đốt của côn trùng.

Chị Tâm cho biết khoảng 5g sáng cùng ngày, sau khi ngủ dậy, chị mở cửa ra sân thì phát hiện một chiếc thùng giấy đặt bên mép sân nhà chị, bên trong có một bé trai sơ sinh chưa cắt rốn và có cả nhau thai, trên người cháu bé bị kiến bu, thở thoi thóp.

Chị Tâm đã hô hoán nhờ nhiều người đến trợ giúp, đem cháu bé vào nhà, sau đó gọi y tá đến cắt rốn và chở đến bệnh viên cấp cứu.

Cũng theo chị Tâm, trong 2 ngày qua có hơn 20 cặp vợ chồng tìm đến nhà chị, ngỏ ý xin cháu bé về nuôi, nhưng chị Tâm không đồng ý.

“Mặc dù vợ chồng tôi đã có 2 cháu rồi nhưng tôi vẫn muốn nhận cháu bé làm con nuôi vì thấy thương quá. Chồng tôi dù đi biển chưa về, chưa thấy mặt cháu bé nhưng qua điện thoại vẫn muốn vậy.”, chị Tâm nói.

Cũng trong ngày 12-3, cán bộ Phòng Lao động - Thương binh và xã hội huyện Đông Hòa đã đến thăm cháu bé và bước đầu hỗ trợ 300.000 đồng cho chị Tâm để mua sữa cho cháu.

KIM THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên