Xe
07/05/2014 14:55 GMT+7

Cựu kỹ sư điều tra sự cố GM đầu quân Harley-Davidson

MINH ĐĂNG
MINH ĐĂNG

TTO - Ngày 6-5, hãng sản xuất môtô Harley-Davidson thông báo nhận cựu kỹ sư General Motors Jim Federico vào vị trí Phó chủ tịch kỹ thuật của hãng, làm việc tại trụ sở chính Milwaukee bắt đầu từ ngày 2-6.

KN8t6n3U.jpgPhóng to
Ông Jim Federico sẽ trở thành phó chủ tịch kỹ thuật của hãng môtô Harley-Davidson từ ngày 2-6 tới đây - Ảnh: Bloomberg

Trước đó một ngày, truyền thông đưa tin ông Federico 56 tuổi đã nghỉ việc tại GM, kết thúc 36 năm cống hiến cho hãng sản xuất ôtô lớn nhất nước Mỹ. Ông chỉ mới nhậm chức giám đốc hội nhập toàn cầu của GM từ tháng 9-2013, trước đó giữ chức Kỹ sư trưởng điều hành mảng xe cỡ nhỏ, SUV và xe điện của trên toàn cầu.

Trong thông báo nghỉ việc phát hành nội bộ, GM cho biết ông Federico dự định sẽ đón nhận "một thử thách về thiết kế và kỹ thuật mới bên ngoài ngành công nghiệp ôtô. Ông Federico không đưa ra bất kỳ bình luận nào.

Phát ngôn viên GM Jim Cain cho biết quyết định nghỉ việc là sự lựa chọn riêng của ông Federico và không liên quan đến vụ thu hồi hàng triệu xe do lỗi đánh lửa của GM. Sự ra đi của Federico nối tiếp theo công bố nghỉ việc của kỹ sư trưởng toàn cầu của GM John Calabrese - 55 tuổi vừa mới công bố tháng trước.

Theo tài liệu GM do Quốc hội thông báo hồi tháng 4-2014, ông Federico đã nhận được báo cáo từ một kỹ sư trong bộ phận điều tra sản phẩm của GM - người đang cố gắng tìm hiểu nguyên nhân sâu xa của sự cố túi khí, nhằm xác minh lỗi hệ thống đánh lửa đang khiến hãng xe GM phải thu hồi 2,6 triệu xe.

Ông cũng là người giám sát quá trình điều tra nội bộ khủng hoảng do lỗi đánh lửa xe GM gây ra 13 cái chết trong vòng hơn 10 năm qua. Dưới sự chỉ đạo của Federico, nhóm điều tra đã phân tích các bộ chuyển mạch đánh lửa từ các dòng xe GM tại một bãi phế liệu và nhờ đến sự giúp đỡ của nhà cung cấp bộ phận đánh lửa Delphi Automotive.

MINH ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên