26/02/2014 16:08 GMT+7

Cựu HLV đội Lyon dẫn dắt đội tuyển Trung Quốc

H.D
H.D

TTO - Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã bổ nhiệm ông Alain Perrin (Pháp) làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia nước này thay cho HLV người Tây Ban Nha Camacho bị sa thải năm ngoái.

"Ông Perrin đã được bổ nhiệm làm HLV của đội tuyển bóng Trung Quốc"- Ông Yu Hongchen, phó chủ tịch LĐBĐ Trung Quốc (CFA) khẳng định với cơ quan truyền thông China News Service.

Trước đó, CFA đã sa thải HLV người Tây Ban Nha Jose Antonio Camacho sau một chuỗi thành tích bết bát, trong đó có trận giao hữu thua Thái Lan 1-5.

Bảng thành tích huấn luyện của Perrin là khá ấn tượng. Trong quá khứ Perrin (57 tuổi) từng dẫn dắt các CLB Lyon, Saint-Etienne (Pháp) và Portsmouth (Anh). Tuy nhên, tại Portsmouth, ông Perrin chỉ trụ lại 8 tháng do thành tích nghèo nàn của đội bóng (chỉ giành bốn chiến thắng sau 20 trận đấu). Trước khi nhận lời làm HLV tuyển Trung Quốc, ông Perrin làm HLV một đội bóng ở Qatar. 

Với sự xuất hiện của ông Perrin, CFA hy vọng sẽ giúp đội tuyển quốc gia nước này cải thiện màn trình diễn thất vọng tại các giải đấu. Hiện tại, Trung Quốc đang xếp thứ 88 trên thế giới, một vị trí rất đáng thất vọng với một cường quốc thể thao và kinh tế. Trong lịch sử, Trung Quốc chỉ một lần duy nhất có mặt ở VCK World Cup 2002 - giải đấu mà họ bị loại ngay từ vòng bảng và không ghi được bàn thắng nào. 

Gần đây, CFA đã cố gắng nâng chất lượng Giải bóng đá nhà nghề (Chinese Super League) của họ bằng cách mời tiền vệ David Beckham làm đại sứ. Cựu đội trưởng tuyển Anh trong vai trò đại sứ đã đến thăm Trung Quốc nhiều lần trong năm ngoái.

Các quan chức bóng đá Trung Quốc hy vọng Beckham có thể giúp sửa chữa những hình ảnh xấu của Chinese Super League bị ảnh hưởng bởi một loạt các vụ bê bối dàn xếp tỷ số.

[box]

Perrin nhận lương 1 triệu USD/năm

Theo Sina.com, mức lương của ông Perrin là khoảng 1 triệu USD/ năm. Trước đó, HLV tiền nhiệm Camacho nhận mức lương khủng 8 triệu USD/ một năm, đưa ông vào top 10 HLV được trả lương cao nhất thế giới. 

Ông Perrin dự kiến sẽ bắt đầu công việc vào ngày 27-2 tại trung tâm đào tạo Qingyuan trước khi cùng đội tuyển Trung Quốc đến Dubai để chuẩn bị cho trận đấu với Iraq ở vòng loại Asian Cup 2015 vào ngày 5-3.

[/box]

H.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Alain Perrin FIFA