28/12/2017 09:21 GMT+7

​Cựu danh thủ George Weah chưa chính thức đắc cử tổng thống Liberia

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Trái với thông tin từ các trang báo mạng, những hãng tin lớn đều khẳng định kết quả cuộc bầu cử tổng thống Liberia vẫn chưa chính thức được công bố.

Ông Weah nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân Liberia. Ảnh: La Croix

Tối ngày 27-12 (giờ VN), nhiều thông tin cho biết cựu danh thủ George Weah – người từng đoạt Quả bóng vàng 1995 đã đắc cử tổng thống Liberia khi giành chiến thắng 13/15 tỉnh trong cuộc bỏ phiếu vòng 2.

Nhưng đến sáng 28-12, các hãng tin lớn như AFP, Reuters đều khẳng định cuộc bỏ phiếu vẫn chưa ngã ngũ và kết quả chính thức nhiều khả năng sẽ được công bố vào rạng sáng mai. (29-12, giờ VN)

Cuộc bầu cử tổng thống Liberia được tiến hành từ hồi tháng 10, vì không có ứng viên nào giành quá 50 % số phiếu nên vòng 2 của cuộc bầu cử tiếp tục diễn ra với 2 ứng viên còn lại là George Weah và đương kim phó tổng thống Joseph Boakai. Có khoảng 2,2 triệu người dân Liberia tham gia bỏ phiếu.

Ông Weah được kính trọng với nhiều chương trình xã hội nhiều ý nghĩa liên quan đến bóng đá. Ảnh: FC Naija

Hôm 27-12, đội ngũ tranh cử của ông Weah khẳng định cựu danh thủ 51 tuổi sẽ giành chiến thắng với số phiếu ước tính vào khoảng 70 %.

Cố vấn cấp cao Morluba Morlu của ông Weah còn phát biểu: “Rõ ràng, chúng tôi chỉ đang chờ đợi Ủy ban bầu cử công bố kết quả và khẳng định George Weah là tổng thống. Chúng tôi đang kêu gọi ông Boakai thừa nhận thất bại và chúc mừng Weah” – hãng tin AFP dẫn lời.

Weah nhận Quả bóng vàng 1995. Ảnh: GOAL.COM

Nhiều trang báo mạng nước ngoài thậm chí còn khẳng định Weah đã giành chiến thắng. Nhưng phát ngôn viên Robert Kpadeh của phó tổng thống Boakai lại tuyên bố cuộc đua đang rất sát sao. Một quan chức trong Ủy ban bầu cử Liberia tiết lộ kết quả chính thức nhiều khả năng sẽ có vào khuya ngày 28-12 (giờ địa phương).

Hồi tháng 10, chính HLV Arsene Wenger – thầy cũ của Weah ở Monaco đã bị “hố” khi chúc mừng cậu học trò đắc cử tổng thống Liberia. Ông Weah nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ người dân cũng như luôn nắm thế thượng phong trong cuộc tranh cử, nhưng một kết quả chính thức vẫn đang được chờ đợi.

Hồi năm 2005, ông Weah cũng từng thất bại ở vòng 2 cuộc tranh cử tổng thống trước bà Ellen Sirleaf. Bên cạnh sự nghiệp chính trị, cựu tiền đạo AC Milan còn có một chỗ đứng đặc biệt trong cộng đồng bóng đá thế giới - cầu thủ châu Phi duy nhất từng giành Quả bóng vàng.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên