04/08/2017 15:00 GMT+7

​Cựu CEO bỏ công ty sang làm start-up giáo dục

THU THẢO
THU THẢO

TTO - Anh Nguyễn Thành Lâm đột ngột từ nhiệm khi đang giữ vị trí CEO của FPT Software trong lĩnh vực phần mềm với gần 10.000 nhân viên. Sau 2 năm vắng bóng, mới đây anh chính thức đầu quân cho start-up Đại học trực tuyến kiểu FUNiX.

Anh Nguyễn Thành Lâm đầu quân cho start-up Đại học trực tuyến kiểu FUNiX với vai trò người đại diện chính thức của tổ chức tại TP.HCM

Là một lãnh đạo của FPT, tạo dấu ấn mạnh mẽ trong lĩnh vực phần mềm, việc tái xuất trong lĩnh giáo dục được dự đoán sẽ là một bước đi mới đầy thách thức đối với anh Nguyễn Thành Lâm. 

Chia sẻ về cơ duyên đưa mình đến với công việc mới, anh Thành Lâm cho hay, anh bị thu hút bởi ý tưởng táo bạo về FUNiX, một mô hình đào tạo đại học trực tuyến kiểu mới, chưa từng có và đầy triển vọng. 

Anh Lâm cho biết FUNiX sử dụng chính nguồn nhân lực sẵn có của ngành IT Việt Nam để đào tạo các thế hệ tiếp theo qua mô hình cố vấn (mentor) - một mô hình hoàn toàn có thể áp dụng cho ngành nghề khác.

Mô hình này bắt trúng xu hướng học trực tuyến đang đi vào đời sống tận dụng được nguồn học liệu mở trên mạng và những công nghệ, công cụ thuận lợi trong giao tiếp… mang đến cho người học một lựa chọn mới linh hoạt hơn.

“Tôi tin tưởng cách đào tạo kiểu FUNiX, hay còn gọi là FUNiX Way, sẽ là một cách đào tạo chính trong tương lai chúng ta, góp phần đưa Việt Nam tham gia vào các cuộc cách mạng công nghệ đang diễn ra” - anh Thành Lâm cho biết.

“Tôi luôn nghĩ, giáo dục là công việc có thể mang lại nhiều giá trị nhất cho xã hội đối với một con người. Vì vậy sau một thời gian dài kinh doanh kiếm tiền, có cơ hội góp sức tạo điều kiện thúc đẩy quá trình học hỏi của mọi người, nhất là tham gia vào một dự án mới mẻ táo bạo như FUNiX trong bối cảnh giáo dục đang thay đổi mạnh mẽ là một điều may mắn” - anh Lâm nhấn mạnh.

Với vai trò là người đại diện chính thức của FUNiX tại TP.HCM, anh Nguyễn Thành Lâm tham gia gánh vác trọng trách mở rộng hoạt động, mạng lưới và đối tác của FUNiX trong khu vực, cũng như đưa mô hình giáo dục này đến với người dân khu vực phía Nam.  

“TP.HCM nói riêng và khu vực miền Nam nói chung vẫn luôn là một thị trường năng động, cởi mở, là “đất sống” cho những cái mới. Tôi mong rằng, với những đặc điểm ấy, mô hình này sẽ được người dân nơi đây, bất kể tuổi tác hay vị trí xã hội… biết đến và lựa chọn. Để FUNiX trở thành con đường nhanh nhất giúp người học tiếp cận được với kiến thức quốc tế mới nhất, có được sự đầu tư hợp lý nhất và tìm được việc làm nhanh nhất”, anh Nguyễn Thành Lâm chia sẻ.

Nói về mục tiêu trong tương lai gần, anh tiết lộ: Ngoài lĩnh vực công nghệ thông tin, FUNiX hướng tới mở thêm đào tạo nhiều ngành nghề khác. Trong 3 đến 5 năm, đại học trực tuyến kiểu FUNiX sẽ đạt tới con số 10.000 sinh viên, và thu hút hàng trăm ngàn sinh viên theo học trong dài hạn.. 

Anh Nguyễn Thành Lâm (ngoài cùng bên phải) trong lễ ra mắt đại diện chính thức của Đại học trực tuyến kiểu FUNiX tại TP.HCM ngày 17-7

“Để làm được điều đó, thì phải có giáo trình hiện đại nhưng thân thiện, gần gũi, được các nhà tuyển dụng công nhận; và một đội ngũ mentor đông, mạnh, tổ chức tốt. Tôi mong muốn mang lại cho những cộng sự, những người đồng hành với mình cũng như các mentor một hành trình gian nan nhưng thú vị, có ích cả về tinh thần lẫn vật chất.  Tất nhiên, điều tiên quyết với mọi start-up là phải sống được đã” - anh vui vẻ nói.

Anh Nguyễn Thành Lâm tốt nghiệp cử nhân Công nghệ thông tin và Kinh tế tại Đức, gia nhập FPT Software từ những ngày đầu thành lập. Trải qua nhiều mảng việc, từ sản xuất, bán hàng, quản lý nhân sự, quản lý chất lượng, tài chính, giải pháp công nghệ, và tại các địa bàn khác nhau, anh cũng từng đảm nhiệm nhiều vị trí của FPT Software như Phó Giám đốc FPT Software TP.HCM (2004-2007), Phó giám đốc FPT Nhật Bản (2007-2008), Giám đốc FPT Nhật Bản (2009-2010), Phó Tổng Giám đốc FPT Software kiêm Giám đốc FPT Software TP.HCM và Tổng Giám đốc FPT Software (10-2011 đến 7-2015).
THU THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên