05/05/2015 19:27 GMT+7

Cứu bốn cô gái khỏi nhóm buôn người trước giờ lên máy bay

G.MINH
G.MINH

TTO - Cơ quan chức năng đã bắt quả tang một nhóm đối tượng lừa, dụ dỗ và ép bốn cô gái chuẩn bị lên máy bay đi Trung Quốc tại Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

Ngày 5-5, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết Công an tỉnh Tây Ninh vừa phối hợp cùng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội, Văn phòng đại diện tại phía Nam (C45B), Bộ Công an đã bắt quả tang một nhóm đối tượng đang lừa, dụ dỗ và ép bốn cô gái chuẩn bị lên máy bay đi Trung Quốc tại Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

Thông tin ban đầu cho biết, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Tây Ninh đã theo dõi một trong thời gian dài, phát hiện một tổ chức chuyên lừa đảo, dụ dỗ các cô gái trẻ tại Tây Ninh, Đồng Nai, TP.HCM và một số tỉnh, thành phố khác là đi làm việc, lấy chồng người nước ngoài.

Tuy nhiên, sau khi đưa được các nạn nhân ra khỏi biên giới Việt Nam, nhóm này bán lại cho các đối tượng khác và các nhóm này lập tức buộc các nạn nhân phải làm việc tại các nhà chứa mại dâm ở nước ngoài, hoặc bị bán cho những người đàn ông đi tìm mua vợ ở nước sở tại.

Trong quá trình xác minh, PC45 Công an Tây Ninh đã phát hiện nhiều nạn nhân bị nhóm này lừa đảo, đưa ra nước ngoài và cầu cứu về gia đình vì bị đưa vào nhà chứa mại dâm.

Ngay sau khi bắt quả tang nhóm đối tượng đang lừa, dụ dỗ và ép buộc các nạn nhân lên máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất, PC45 Công an Tây Ninh và C45B đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp bốn đối tượng có liên quan tới đường dây lừa đảo, buôn bán người này, trong đó có hai người mang quốc tịch nước ngoài và hai người Việt Nam.

Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.

G.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên