12/10/2013 10:30 GMT+7

Cứu bé sơ sinh bị gãy xương đòn

MY LĂNG
MY LĂNG

TT - Khoa cấp cứu Bệnh viện (BV) Nhi Đồng 2 (Q.1, TP.HCM) đang điều trị một bé sơ sinh 5 ngày tuổi bị gãy xương đòn bên phải. Bé sơ sinh là con của sản phụ Hồ Thị Bích Huệ (43 tuổi, Tây Ninh). Bé sinh lúc 20g30 ngày 7-10 tại BV Đa khoa Tây Ninh, chuyển đến BV Nhi Đồng 2 ngày 8-10.

Trẻ gãy xương đòn, đừng quá lo lắng

Bác sĩ Nguyễn Phúc Thùy Dương - người trực tiếp điều trị - cho biết: “Lúc sinh ra bé bị nghẹt nên tím tái, khi nhập viện bé không thở, mắt không mở. Chúng tôi phải đặt lại nội khí quản bóp bóng cho bé. Đến 8g ngày 8-10 bé đã mở mắt, cử động tay chân khá hơn. Bác sĩ khoa thần kinh nói não bé đang hồi phục. Hiện bé đang thở máy, được chăm sóc đặc biệt”.

Trước khi chị Huệ sinh một tuần, siêu âm tại BV Đa khoa Tây Ninh bác sĩ thông báo thai nhi nặng 2,9kg. “Với cân nặng như vậy sản phụ có thể sinh thường. Nhưng tới lúc sinh bé lại hơi to (3,6kg) nên bị kẹt lại phần vai, bác sĩ cố gắng đưa bé ra thì bé bị gãy xương đòn (xương quai xanh) bên phải. Đây là tai biến có thể gặp trong sản khoa khi thai nhi lớn. Nguyên nhân sự khác nhau về cân nặng của bé có thể có một số sai số trong quá trình siêu âm làm bác sĩ ước lượng không chính xác” - bác sĩ Thùy Dương cho biết.

MY LĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên