30/11/2013 08:59 GMT+7

Cứu 2 người bệnh nặng trên tàu du lịch quốc tế

DUY THANH
DUY THANH

TT - Chiều 29-11, các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết đã làm thủ tục cho cụ Michiko Yamaguchi (81 tuổi, người Nhật Bản) chuyển viện vào TP.HCM tiếp tục điều trị xương quay và xương cổ tay trái bị gãy.

* 7 người suýt chết vì tàu câu cá chìm trên biển

Vượt sóng đưa 2 người nước ngoài vào đất liền chữa bệnh

UoOXWWwi.jpgPhóng to
Bà Michiko xúc động khi được chuyển từ tàu du lịch sang tàu cứu nạn để đi cấp cứu tại đất liền - Ảnh: Duy Thanh

Còn ông Mahmudi (49 tuổi, người Indonesia) vẫn đang được theo dõi chặt chẽ tại khoa hồi sức tích cực sau khi truyền bốn đơn vị máu nhưng tình trạng xuất huyết tiêu hóa chưa giảm, vẫn đi tiêu và ói ra máu.

Cụ Michiko là du khách, còn ông Mahmudi là thợ máy trên du thuyền Ocean Dream (quốc tịch Panama), đang trên hải trình du lịch từ Trung Quốc sang Singapore. Theo Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải VN khu vực 4, khoảng 10g30 ngày 28-11 trung tâm nhận được thông tin xin cứu nạn của tàu Ocean Dream với tình hình trên tàu có hai người cần cấp cứu.

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải VN đã hướng dẫn tàu này chạy về phía bờ, đồng thời chỉ đạo tàu cứu nạn SAR 27-01 đang trực ở Nha Trang lên đường cứu nạn lúc 3g sáng 28-11 trong thời tiết gió cấp 6, 7. Lúc 5g cùng ngày, tàu SAR 27-01 đã đưa hai bệnh nhân người nước ngoài và hai thân nhân của họ đến cảng Nha Trang và chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu.

* Cũng trong sáng 29-11, Bộ đội biên phòng Khánh Hòa đã cứu nạn thành công bảy người ở TP Nha Trang thuê tàu đi câu cá bị nạn ở vùng biển cách cảng Nha Trang khoảng 10 hải lý về phía đông. Sáng sớm 29-11, ông Nguyễn Văn Leo (41 tuổi, ở P.Vĩnh Phước, TP Nha Trang) điều khiển tàu hành nghề câu bủa chở sáu người thuê tàu ra vùng biển giữa hòn Chà Là và hòn Hố thuộc vịnh Nha Trang để câu cá. Sóng lớn đã đánh vỡ tàu, một số người gặp nạn leo lên được chiếc thúng chai tàu kéo theo, số khác phải bơi dưới nước biển lạnh có sóng gió cấp 5, cấp 6. Đến hơn 9g cùng ngày, hai tàu của Bộ đội biên phòng Khánh Hòa mới cứu được những người bị nạn.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên