31/12/2013 16:07 GMT+7

Cúp vàng thế giới 2014 đã đến Việt Nam

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Hôm 31-12, chiếc cúp vàng bóng đá thế giới đã đến Hà Nội trong chuyến hành trình mang tên “Hành trình cúp vàng World Cup 2014” (FIFA World Cup Trophy Tour 2014) với hãng Coca-Cola là nhà đồng hành duy nhất.

Có mặt ở sân bay Nội Bài đón cúp vàng có phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Lân Trung, Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng, các lãnh đạo cấp cao của Coca Cola (nhà tài trợ duy nhất của chương trình) và đông đảo giới truyền thông quốc tế. Thế nhưng mọi người chỉ được chiêm ngưỡng chiếc cúp vàng danh giá này có vài phút, trước khi được lực an ninh của FIFA “giấu mất”.

Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung (trái) và phó tổng cục trưởng tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn bên cạnh chiếc cúp vàng thế giới. Ảnh: Nguyễn Khánh
Chiếc cúp vàng thế giới cao 36.5cm, nặng 6.175 kg và làm từ 5kg vàng 18 carat. Ảnh: Nguyễn Khánh
Ông Nguyễn Lân Trung -  Phó chủ tịch VFF cầm trên tay mô hình tượng trưng chiếc cúp vàng. Ảnh: Nguyễn Khánh
Nhân viên của FIFA cẩn thận lau chùi tủ kính bảo vệ chiếc cúp vàng thế giới. Ảnh: Nguyễn Khánh

Sẽ không quá lời khi sử dụng từ “tuyệt mật” để nói về công tác bảo vệ an ninh cho chiếc cúp vàng World Cup 2014. Nói như vậy vì chúng tôi với tư cách là một trong số ít những phóng viên được vinh dự tháp tùng cùng đoàn đại diện của FIFA trên chuyên cơ riêng hiệu Oy - Rue chở chiếc cúp vàng bay từ Bangkok (Thái Lan) về Hà Nội nhưng cũng không được trông thấy, chứ chưa nói đến việc được chạm tay vào cúp. 

Có một chi tiết rất thú vị là khi ban tổ chức tiến hành buổi lễ đón cúp vàng ở sân bay Nội Bài với sự chứng kiến của đông đảo cánh phóng viên VN và người hâm mộ thì không ai biết được người nào mang cúp vàng. Bởi khi mang chiếc cúp đặt lên bục triển lãm, có rất nhiều thành viên của FIFA “ngụy trang” bằng cách cùng mang theo những chiếc túi to đùng.

Sau đó, họ dùng tấm vải trắng lớn để che chắn tầm nhìn của mọi người và khi các công đoạn này hoàn tất thì chiếc cúp vàng đã được đặt gọn trong lồng kính ở trên bục. Sau gần 15 phút trưng bày cúp, các thành viên FIFA lại thực hiện hành động tương tự và chiếc cúp vàng “biến mất” như ảo thuật.  Chúng tôi đã thử “thăm dò” người đại diện FIFA Schetters về công tác bảo vệ an ninh chiếc cúp vàng World Cup 2014 thì được trả lời: “Rất tiếc là không thể tiết lộ được”.

Chính vì chiếc cúp vàng bí mật được bảo vệ nghiêm mặt như thế, càng hứa hẹn sẽ cuốn hút người hâm mộ trong ngày hội chào đón cúp vàng World Cup 2014 diễn ra vào 1-1-2014 tại Cung thể thao Quần Ngựa, Hà Nội. Trong ngày hội này, người hâm mộ sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng và có cơ hội chụp ảnh bên cạnh chiếc cúp nổi tiếng nhất thế giới này. Ngoài ra mọi người sẽ có cơ hội thưởng thức lại những khoảnh khắc đáng nhớ của các kỳ World Cup được tái hiện sống động như thật nhờ công nghệ 3D Hologram.

Xuyên suốt ngày hội, mọi người còn được thưởng thức phiên bản tiếng việt của bài hát The World is Ours – ca khúc chính thức cổ động World Cup 2014 của Coca-Cola do nữ ca sĩ Đinh Hương trình bày. Được biết VN là nước thứ 56 mà chiếc cúp vàng World Cup 2014 đặt chân đến trong chuyến du hành qua 90 nước. Đến tháng 4-2014, cúp vàng sẽ về đến nước chủ nhà Brazil để chuẩn bị cho VCK World Cup 2014. 

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên