25/04/2010 20:17 GMT+7

Cúp quốc gia 2010: SLNA vào chung kết

MAI HÀ
MAI HÀ

TTO - Vượt qua Nam Định với tỉ số 3-0 vào tối 25-4 trong một thế trận lấn lướt hoàn toàn, Sông Lam Nghệ An chính thức trở lại với trận chung kết cúp quốc gia (gặp Hoàng Anh Gia Lai vào cuối tháng 8) sau 7 năm chờ đợi.

5pMr4XJI.jpgPhóng to
Pha sút phạt đền mở tỉ số 1-0 của Vidovic (trắng,SLNA) - Ảnh Nguyễn Đức Dục

Tiếng còi run rẩy

Cả ba bàn thắng của đội chủ nhà đều thuộc về ngoại binh, trong đó Vidovic lập cú đúp và Rafael ghi bàn còn lại. Trong ba pha lập công ấy thì có đến hai lần xuất phát từ chấm phạt đền!

Nhưng, đó đều là hai pha bóng gây tranh cãi dữ dội bởi những quyết định khó hiểu của trọng tài Vũ Bảo Linh. Phút 47, từ một pha phản công chớp nhoáng, Trọng Hoàng đi bóng trực diện với cầu môn. Thủ môn Thành Trung lao ra truy cản và đốn ngã Trọng Hoàng.

Với tình huống này, thẻ đỏ cho Thành Trung là xứng đáng, bởi anh cố tình ngăn chận bàn thắng trông thấy. Tình huống phạm lỗi diễn ra bên ngoài vòng cấm địa, nhưng trọng tài Linh lại thổi phạt đền là hết sức khắt khe. Không quá khó cho Vidovic sút thắng thủ môn Ngọc Tú (vừa vào thay Thành Trung, chưa kịp khởi động) mở tỉ số 1-0.

Với một lực lượng yếu kém (đang đứng áp chót bảng tổng sắp V-League), Nam Định lại càng thất thế hơn ở trận bán kết khi không đủ người và lại đá trên sân đối phương. Phút 60, xà ngang cứu cho SLNA bàn thua trông thấy sau cú sút cận thành của tiền đạo Philip (Nam Định), và đó cũng là pha dứt diểm duy nhất của đội bóng thành Nam ở trận này.

Bóng vừa bật ra từ xà ngang đội nhà, hậu vệ Đình Đồng đẩy dài xuống cánh phải cho Trọng Hoàng thoát đi như cơn lốc. Thoáng thấy Vidovic băng nhanh vào vòng cấm địa và không bị ai kèm, Trọng Hoàng tạt bóng ngang mặt thành như dọn cỗ cho Vidovic nhân đôi khoảng cách lên 2-0.

Phút 73, Rafael đột phá táo bạo vào vòng cấm địa của Nam Định. Thủ môn Ngọc Tú cố tình bay cả hai chân đạp thẳng vào gối Rafael. Một pha vào bóng làm lạnh cả người, Rafael đổ gục xuống sân cùng lúc với tiếng còi vang lên kèm theo động tác chỉ tay vào chấm phạt đền của trọng tài Vũ Bảo Linh. Quả phạt đền lần này là hoàn toàn chính xác, nhưng trọng tài Linh quá nhu nhược khi không dám đưa thẻ đỏ với Ngọc Tú, dẫu rằng lỗi của người giữ thành này xứng đáng bị truất quyền thi đấu. Từ chấm phạt đền, Rafael ấn định chiến thắng 3-0 cho chủ nhà.

Bạo lực bùng lên

Trận đấu xem như ngã ngũ, cùng với cách hành xử nhu nhược của trọng tài Linh, một số cầu thủ đôi bên đã có những tình huống vào bóng hết sức ác ý nhằm triệt hạ nhau. Chẳng hạn vào phút 77, nóng mặt trước pha đi bóng như làm xiếc của tiền đạo Mạnh Dũng (Nam Định), hậu vệ Đình Đồng tung chân nhắm thẳng vào đầu gối đối thủ. Mạnh Dũng đổ xuống sân, may thay chấn thương không quá nghiêm trọng.

Bốn phút sau đó, đến lượt Văn Thuận giở đòn như vậy cùng Rafael. Khi tiền đạo SLNA lăn dài trên sân, Văn Thuận còn cố tình đạp mạnh vào người đối phương, gây nên làm sóng phẫn nộ dữ dội từ khán đài.

gcf3jzL0.jpgPhóng to

Rafael (trái), tác giả ấn định chiến thắng 3-0 cho SLNA trước Nam Định ở bán kết cúp quốc gia - Ảnh: Nguyễn Đức Dục

Một điểm nhấn khác đáng chú ý ở cặp đấu này là việc Phạm Văn Quyến lần đầu tiên được HLV Nguyễn Hữu Thắng cho ra sân ở đội hình chính thức. Nhưng do ngưng thi đấu từ sau tết âm lịch đến nay khiến cho Văn Quyến đánh rơi cảm giác bóng rất nhiều. Thêm vào đó, thân hình phục phịch khiến anh càng nặng nề hơn, đó cũng chính là ký do khiến Văn Quyến có tới 6 lần bị mất bóng trong 45 phút đầu tiên.

Sự kiên nhẫn của HLV Hữu Thắng có giới hạn, Văn Quyến phải rời sân từ đầu hiệp hai. Không có lối chơi màu mè, thích rê dắt bóng của Văn Quyến, sức tấn công của SLNA được đẩy lên nhanh hơn, và họ đã làm nên chuyện trước Nam Định.

Xem ra con đường tìm lại chính mình của Phạm Văn Quyến còn rất dài và rất gập ghềnh…

MAI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên