05/11/2013 12:45 GMT+7

Cướp xe buýt ở Na Uy, ba người chết

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ba người đã thiệt mạng khi một người đàn ông dùng dao cướp một chiếc xe buýt ở miền tây Na Uy. Nghi can đến từ Nam Sudan đã bị bắt giữ.

ogFlTRoU.jpgPhóng to
Xe cứu thương đỗ gần hiện trường vụ cướp xe buýt Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, cảnh sát cho biết nghi can 31 tuổi, sống ở thị trấn Aardal, gần khu vực xảy ra vụ tấn công. Ba nạn nhân là tài xế xe buýt, một hành khách người Thụy Điển và một cô gái 19 tuổi. Họ đều bị đâm chết.

Khi vụ tấn công xảy ra chỉ có nghi can và ba nạn nhân trên xe buýt. Nghi can cũng bị vài vết dao đâm và hiện đang được điều trị trong bệnh viện ở thành phố Bergen. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ tấn công.

Khi đó, chiếc xe buýt đang di chuyển trên tuyến đường giữa vùng du lịch Valdres và thủ đô Oslo. Nghi can đã bị các lính cứu hỏa vô hiệu hóa. Ban đầu, các lính cứu hỏa tiếp cận xe buýt vì tưởng xảy ra tai nạn giao thông.

“Khi thấy chiếc xe buýt đỗ ven đường, chúng tôi tưởng là tai nạn xảy ra và lao tới giúp đỡ - một nhân chứng cho biết - Chúng tôi cố mở cửa xe nhưng không được. Sau đó chúng tôi nhìn thấy một người da tối màu trong xe. Ban đầu chúng tôi tưởng anh ta tìm cách thoát khỏi xe buýt, nhưng rồi chúng tôi phát hiện trên tay anh ta có một con dao lớn”.

Địa điểm xảy ra vụ tấn công cách đồn cảnh sát gần nhất 89 km và mãi một giờ sau cảnh sát mới xuất hiện. Hiện nhà chức trách đang điều tra vụ việc.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên