23/04/2014 09:54 GMT+7

Cướp biển tấn công tàu Nhật ngoài khơi Malaysia

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 23-4 truyền thông Malaysia đưa tin một nhóm cướp biển có vũ trang đã tấn công một tàu chở dầu Nhật tại eo biển Malacca và bắt giữ ba thủy thủ người Indonesia.

Hệ thống quản lý tàu biển bất lực trước cướp biển hiện đại

Vhs8lIwY.jpgPhóng to
Một tàu hàng di chuyển trên eo biển Malacca - Ảnh: Business Week

Báo The Star đưa tin vụ tấn công xảy ra ở vùng biển chỉ cách bờ biển phía tây Malaysia khoảng 16 hải lý. Tư lệnh cảnh sát Norzaid Muhammad Said cho biết năm hoặc sáu tên cướp biển cầm súng lục và dao xông lên tàu.

Chúng vô hiệu hóa và trói các thủy thủ trên tàu, cướp đi nhiều đồ đạc và thậm chí còn điều tới hai tàu nhỏ để rút dầu từ tàu Nhật. Vài giờ sau khi chúng bỏ đi, các thủy thủ mới phát hiện ba thủy thủ người Indonesia đã bị mất tích.

Cảnh sát tình nghi bọn cướp biển đã bắt ba người này làm con tin. Nhóm thủy thủ trên tàu gồm người Indonesia, Thái Lan, Myanmar và Ấn Độ. Nguồn tin báo New Straits Times cho biết không ai bị thương trong vụ tấn công này.

Eo biển Malacca là vùng hàng hải cực kỳ quan trọng đối với giao thương quốc tế giữa châu Á, châu Âu và Trung Đông. Nhiều năm trước, hải tặc thường xuyên hoành hành tại eo biển này, nhưng đã không còn xuất hiện trong thời gian qua.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên