08/05/2016 08:22 GMT+7

Cướp bánh mì vì đói, bị truy tố ra tòa

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - Chỉ vì cướp túi thức ăn gồm bánh mì, chuối sấy, đậu phộng và me trộn giá 45.000 đồng khi bụng đói mà không có tiền, hai thanh niên đã bị truy tố.

Dự kiến ngày 17-5, TAND Q.Thủ Đức, TP.HCM sẽ mở phiên tòa xét xử vụ án cướp giật tài sản do Ôn Thành Tân (18 tuổi, ngụ P.Tăng Nhơn Phú, Q.9) và Nguyễn Hoàng Tuấn (18 tuổi, ngụ H.Củ Chi) thực hiện.

Vật mà Tân và Tuấn giật là một túi thức ăn gồm bánh mì, chuối sấy, bịch đậu phộng và me trộn đường, trị giá 45.000 đồng.

Theo cáo trạng, khoảng 22g ngày 17-10-2015 Tuấn gặp Tân tại một tiệm Internet ở Q.9. Cả hai chơi điện tử đến hôm sau thì ngừng. Sau đó, Tân chở Tuấn đi xin việc làm.

Trên đường đi, Tân và Tuấn đói bụng nhưng không có tiền, bèn ghé một tiệm tạp hóa hỏi mua 2 bịch chuối sấy, 1 ổ bánh mì ngọt, 1 bịch đậu phộng rang muối, 3 bịch me trộn đường.

Khi chủ quán đưa các món đồ thì Tuấn giật lấy nhảy lên xe chạy đi. Người dân đã bắt giữ cả hai giao cho Công an P.Linh Chiểu. Tuấn và Tân bị Viện KSND Q.Thủ Đức truy tố về tội cướp giật tài sản.

Theo luật sư Đỗ Hải Bình - Đoàn luật sư TP.HCM, về trường hợp này mặc dù hành vi của Tuấn và Tân đủ yếu tố cấu thành tội phạm nhưng tính nguy hiểm cho xã hội không có thì có thể xử lý bằng các biện pháp khác như cảnh cáo, phạt hành chính chứ không nên xử lý hình sự.

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên