22/04/2012 01:05 GMT+7

Cuồng nhiệt, chớ cuồng loạn

NHỊP SỐNG TRẺ
NHỊP SỐNG TRẺ

TT - “Bản thân tôi cũng hâm mộ nhóm Big Bang, tôi có thể hét to rằng: Tôi yêu Big Bang và âm nhạc của họ, nhưng tôi cũng có thể hét to hơn rằng: Tôi không cuồng dại vì Big Bang! Ngoài Big Bang, tôi còn dành tình yêu say đắm cho nhiều thứ khác!”.

Bạn N.T.Tuyền bày tỏ điều này và đây cũng là ý kiến của nhiều bạn trẻ là fan của nhiều nhóm nhạc gửi đến Nhịp sống trẻ qua diễn đàn “Fan cuồng - có đáng lo?”.

Chúng tôi không đến mức hóa điênChúng tôi không cuồng!Đặt thần tượng đúng chỗ

Cũng như những tranh luận khác về sở thích, lối sống diễn đàn này thu hút gần cả ngàn ý kiến của bạn đọc, phần lớn là giới trẻ nếu không nói là hầu hết. Có ba luồng ý kiến chủ đạo: 1 - Tôi có quyền yêu thần tượng. 2 - Phản đối kịch liệt lối tôn thờ thần tượng kiểu vật vã, khóc lóc. 3 - Tôi vẫn say đắm thần tượng và vẫn học hành, làm việc tốt. Những ý kiến ở nội dung thứ ba nhiều nhất, phần nào đã phác họa chân dung một lớp fan của dòng K-pop và fan của các lĩnh vực, đối tượng khác. Những bạn trẻ lập ngôn theo kiểu “yêu ai, làm gì là quyền của chúng tôi” hoặc chỉ trích người lớn không hiểu giới trẻ ít hơn. Số này tương đương với số có ý kiến “đúng là bọn cuồng, mất phương hướng”.

Ngay chính các bạn tự nhận mình là fan của dòng K-pop - cụ thể là ban nhạc Big Bang - cũng không đồng tình với cách thể hiện “tình yêu vật vã” của những người cùng “bang phái” với mình, rất nhiều ý kiến dạng này. Bạn Minh Anh phản đối những fan nhân danh tự do cá nhân: “Các bạn có thể nói “Tôi hâm mộ họ nhưng không bê trễ chuyện học hành, công việc, gia đình. Tôi được quyền yêu thích đến điên cuồng miễn sao không ảnh hưởng đến người khác”! Nhưng trong lúc các bạn điên cuồng chèn ép nhau đến té ngã, dồn nhau đến ngạt thở, các bạn có còn giữ được hình ảnh đẹp đẽ của một người hâm mộ có văn hóa?”. Nhiều bạn lên tiếng: Xin hãy cuồng nhiệt thay vì cuồng dại.

Một số ý kiến nhìn sâu hơn vào thực tế, sau ánh đèn sân khấu: Thần tượng hẳn phải là những người tài năng thật sự, là tấm gương sáng cho chúng ta học hỏi và phấn đấu. Trong khi đó, nhiều “thần tượng” trong ngành giải trí lại nổi lên nhờ công nghệ lăngxê chuyên nghiệp chứ thực tài không là bao (Tony Bui -tonybui@...). Rất nhiều ý kiến đồng tình không nên thần thánh hóa thần tượng và tự mình có những hành động hạ thấp hình ảnh và tư cách cá nhân (hôn ghế chẳng hạn).

Diễn đàn “Fan cuồng - có đáng lo?” xin tạm khép lại ở đây và luôn chào đón ý kiến, đóng góp của các bạn về những nội dung khác trong cuộc sống.

NHỊP SỐNG TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên