23/09/2013 01:30 GMT+7

Cuối tuần vui vẻ với Mourinho và Guardiola

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - Cuối tuần qua, Bayern Munich và Chelsea là hai đội bóng gây chú ý nhất trên các sân cỏ châu Âu. “Hùm xám” lập một kỷ lục mới tại Giải vô địch Đức (Bundesliga), trong khi đại gia thành London đã tìm lại chính mình sau hai trận thua đau.

Theo trang Bundesliga.com, với chiến thắng 4-0 trước Schalke 04, Bayern đã lập kỷ lục 31 trận bất bại liên tiếp tại Bundesliga (tính cả mùa trước). Trong đó, Bayern thắng 26 trận và chỉ hòa 5. Tiền vệ Bastian Schweinsteiger trở lại sau chấn thương và lập tức tỏa sáng rực rỡ. Anh phối hợp cực kỳ ăn ý với Philip Lahm và Toni Kroos, bẻ gãy mọi đường tấn công của Schalke và phân phối bóng rất hiệu quả cho các đồng đội tuyến trên.

[quote]

"Một thảm họa. Đó là những gì tôi đọc được trên báo. Thất bại là điều bình thường đối với các đội bóng khác, nhưng với chúng tôi, báo chí luôn xem là ngày tận thế"

HLV Mourinho nói sau trận Chelsea thắng Fulham 2-0

[/quote]

Cách Bayern hạ gục một đối thủ mạnh như Schalke cho thấy các học trò của HLV Pep Guardiola đã bắt đầu quen thuộc với lối đá tiqui-taka kiểu Barcelona sau một thời gian chệch choạc đầu mùa. Tuy nhiên khác với Barca, Bayern luôn biết cách dùng bóng bổng để mở lối vào khung thành đối phương. Hai bàn thắng bằng đầu của Schweinsteiger và Mario Mandzukic phút thứ 21 và 22 đã sớm kết liễu đội bóng vùng Ruhr.

Hai bàn còn lại của Franck Ribery và Claudio Pizarro trong hiệp hai chỉ là phần quà thưởng thêm cho màn trình diễn xuất sắc của các cầu thủ Bayern.

Sau trận đấu, HLV Guardiola nói với giới truyền thông: “Đây là màn trình diễn xuất sắc nhất của chúng tôi tại Bundesliga. Chúng tôi đã kiểm soát thế trận hoàn toàn trước một trong những đội bóng hàng đầu nước Đức. Chúng tôi đã chơi tốt trong suốt 90 phút và tôi rất hài lòng. Tại Đức, bạn phải hạn chế khả năng phản công của đối thủ. Chúng tôi đã hạn chế tối đa những cơ hội của Schalke”.

Trung vệ Jerome Boateng, người đã thể hiện sự vững vàng suốt cả trận trước áp lực của anh trai Kevin-Prince Boateng bên phía Schalke, cho rằng nhà đương kim vô địch Bundesliga và Champions League đã cải thiện phong độ đáng kể so với những trận đấu trước. “Chúng tôi sẽ còn chơi tốt hơn trong những tuần tới” - Boateng cảnh báo các đối thủ. Với chiến thắng này, Bayern đã có 16 điểm sau sáu vòng đấu, ngang bằng với đội đầu bảng Borussia Dortmund và chỉ chịu xếp ở vị trí thứ hai do kém hiệu số bàn thắng bại.

Trong khi đó tại Giải ngoại hạng Anh (Premier League), HLV Jose Mourinho đã có cơ hội giễu cợt những người từng chỉ trích ông sau khi Chelsea giành chiến thắng khó nhọc 2-0 trước Fulham, chấm dứt chuỗi bốn trận liên tiếp không thắng trên mọi mặt trận. Hãng tin BBC trích lời HLV Mourinho: “Mọi người cứ nói rằng đây là khởi đầu tồi tệ nhất của Chelsea trong một thập kỷ, nhưng hôm nay tôi nhìn vào bảng xếp hạng Premier League và không đội bóng nào xếp trên chúng tôi. Điều khó khăn nhất là thay đổi phong cách chơi bóng và điều đó cần nhiều thời gian”. Ông Mourinho cũng khẳng định mình đang trong quá trình xây dựng Chelsea.

Trên thực tế, Chelsea đã khởi đầu khá chật vật và suýt chút nữa Fulham có thể mở tỉ số trong hiệp một nếu tiền đạo Darrent Bent không dứt điểm quá tồi trong tình huống đối mặt với thủ môn Chelsea Petr Cech. Trong suốt hiệp một, gương mặt của ông chủ Chelsea Roman Abramovich dài thườn thượt khi chứng kiến các ngôi sao đắt tiền mà ông mua về chơi đầy vất vả. Dù vậy, hai bàn thắng của nhạc trưởng Oscar và John Obi Mikel đã giúp đôi vai ông Mourinho vơi đi nhiều áp lực.

Trong trận đấu này, “người đặc biệt” một lần nữa cho thấy ông không tin tưởng vào tiền vệ Tây Ban Nha Juan Mata và rõ ràng Chelsea thiếu vắng sự sáng tạo của anh. Nhưng chiến thắng đã giúp ông Mourinho biện minh cho quyết định của mình. Nếu Chelsea cứ tiếp tục thắng thì đó sẽ không phải là vấn đề. Ngược lại, nếu Chelsea thua, Abramovich có thể sẽ “hỏi tội” ông vì đã ruồng rẫy tiền vệ tài năng này.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên