04/03/2016 08:50 GMT+7

Cuối tháng 3-2016, khởi công Bệnh viện Ung bướu 2

K.YÊN
K.YÊN

TT - Ngày 3-3, thông tin từ Ban quản lý dự án, Sở Y tế TP.HCM cho biết dự án Bệnh viện Ung bướu 2 (Q.9) sẽ được khởi công vào cuối tháng 3.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, khu đất hơn 5,5ha để xây dựng Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 phần lớn là đất công, cơ quan chức năng chỉ di dời khoảng 40 hộ dân.

Thời điểm quyết định xây dựng bệnh viện, khu đất công trên do Trường trung học Kỹ thuật nông nghiệp quản lý.

Thực tế trường này đã cho nhiều đơn vị khác thuê lại thời gian dài làm xưởng, trụ sở, văn phòng. Khi Nhà nước ra quyết định thu hồi đất, cơ quan chức năng gửi thông báo yêu cầu các cơ sở trên phải di dời thì phát sinh khiếu nại.

Những đơn vị đang sử dụng đất yêu cầu Nhà nước phải hỗ trợ di dời, hỗ trợ thuê đất nơi khác và bồi thường phần xây dựng. Việc khiếu nại kéo dài đến năm 2014 mới được giải quyết dứt điểm để chủ đầu tư rào, khoan khảo sát địa chất nhằm lập thiết kế cho dự án.

Tương tự, dự án Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình cũng vướng công tác bồi thường giải phóng mặt bằng là chính.

Hiện dự án này còn 43 hộ dân chưa đồng ý nhận tiền bồi thường và khiếu nại về giá. Ông Nguyễn Minh Hoàng, phó Ban bồi thường giải phóng mặt bằng huyện Bình Chánh, cho biết phía chủ đầu tư vẫn chưa chuyển số tiền bồi thường giải phóng mặt bằng còn lại cho ban bồi thường theo chỉ đạo của UBND TP.

“Có tiền trong túi, chúng tôi mới mạnh dạn đi thuyết phục người dân đồng ý nhận bồi thường, chứ thuyết phục xong không có tiền chi, mất uy tín với dân thì khó làm tiếp lắm” - ông Hoàng than khó.

Về việc có thể bố trí nguồn kinh phí khác để bồi thường cho dân khi chủ đầu tư chưa kịp chuyển tiền, ông Hoàng cho biết quỹ dự trữ của ban không nhiều, nếu “mượn” nguồn vốn nào khác để bồi thường thì phải có chủ trương từ cấp trên.

Trong khi đó đại diện Tổng công ty cổ phần Đền bù giải tỏa, chủ đầu tư của dự án, cho biết công ty sẵn sàng chuyển toàn bộ số tiền bồi thường còn lại nhưng huyện Bình Chánh phải cam kết về thời hạn bàn giao mặt bằng để khởi công dự án.

“Công ty đã bỏ ra gần 30 tỉ đồng, nhưng việc bồi thường kéo dài quá lâu khiến công ty phải chịu thêm những chi phí khác. Nếu địa phương không cam kết thời điểm bàn giao mặt bằng thì chúng tôi chỉ chuyển tiền cho trường hợp nào đồng ý nhận tiền bồi thường” - lãnh đạo công ty trên khẳng định.

Đáp lại, ông Hoàng cho biết việc thuyết phục, vận động người dân nhận tiền bồi thường không thể định trước được thời gian nên không thể trả lời về thời điểm bàn giao mặt bằng cho công ty được...

K.YÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên