Trong đó, có hãng tàu thông báo mức tăng lên tới 700 USD/TEU (đơn vị tương đương container 20 feet), cao gấp đôi so với mức hiện nay. Ở chiều ngược lại, với hàng nhập khẩu đi từ một số cảng khu vực châu Âu, hãng tàu đã áp dụng giá cước mới từ giữa tháng 2-2012 với mức tăng 200-300 USD/TEU.
Theo các doanh nghiệp, việc tăng giá là do giá dầu đứng ở mức cao và nằm trong lộ trình tăng giá trở lại của cước vận tải biển sau khi bị sụt giảm mạnh trong hơn một năm trước. Tuy nhiên, đợt tăng giá lần này sẽ tác động mạnh lên chi phí dịch vụ logistics của nhà xuất nhập khẩu.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận