06/06/2007 14:21 GMT+7

Cuộc thi viết thư quốc tế: Lần đầu tiên học sinh nam đoạt giải nhất

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Học sinh Hồ Bảo Duy, lớp 9/3 Trường THCS Lê Văn Tám (quận Bình Thạnh, TP.HCM), đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi viết thư quốc tế UPU. Đây là lần thứ 18 cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam và là lần đầu tiên một học sinh nam giành được giải nhất tại cuộc thi này.

Ngày 6-6-2007, Duy đã cùng với 38 bạn học sinh đạt giải nhì, ba và khuyến khích từ nhiều địa phương về dự lễ tổng kết và trao giải “Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 36 - Việt Nam 2007” tại Hà Nội.

Dự lễ trao giải có đại diện các Bộ: Bưu chính - Viễn thông, GD-ĐT, Tài nguyên - Môi trường cùng Tập đoàn Bưu chính Viễn thông, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và hàng trăm học sinh của các trường THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội.

Với đề tài: "Tưởng tượng bạn là một động vật hoang dã, nơi sinh sống của bạn đang bị đe doạ bởi những biến đổi của thời tiết và môi trường. Bạn hãy viết một bức thư gửi con người trên trái đất, bày tỏ với họ xem con người có thể làm gì giúp bạn sống sót", chủ đề cuộc thi năm nay mang tính gợi mở cao, kích thích năng lực sáng tạo và cảm thụ của học sinh, đồng thời cũng yêu cầu học sinh có những kiến thức hiểu biết nhất định về môi trường sinh thái và các loài động vật.

Đã có gần 2 triệu bài dự thi của học sinh trên mọi miền đất nước gửi về tham dự, nhiều bài của học sinh tiểu học được đánh giá cao. Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 4 giải nhì, 28 giải khuyến khích và 11 giải tập thể cho các trường.

Bài dự thi của Hồ Bảo Duy đã đạt điểm tuyệt đối. Trong bức thư, Duy đã hóa thân thành một "thủ lĩnh sói" sống ở miền Bắc Canada viết thư cho Tổng thống Mỹ George Bush. Bức thư được trình bày đúng tiêu chuẩn với chữ viết đẹp, không mắc lỗi chính tả, ngữ pháp và đặc biệt là có giọng văn, cách thức đặt vấn đề thú vị.

Duy chọn lối viết "đối thoại" và các câu hỏi đặt ra rất súc tích, hợp lý với luận điểm cấu trúc chặt chẽ, kiến thức về môi trường được lồng ghép nhẹ nhàng, không mang tính "báo cáo". Bức thư của Duy đã được gửi đi cùng với bản dịch tiếng Pháp đến Văn phòng Liên minh Bưu chính Thế giới tại Béc-nơ (Thụy Sĩ) tranh giải cùng bạn bè quốc tế.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên