22/07/2011 13:34 GMT+7

Cuộc thi sáng tác thơ Haiku Nhật - Việt 2011

TR.UYÊN
TR.UYÊN

TTO - Cuộc thi thơ Haiku Nhật - Việt lần 3-2011 đề tài tự do sẽ nhận bài dự thi từ nay đến hết ngày 14-10-2011. Sân chơi thú vị này dành cho người Việt Nam và người Nhật Bản đang sinh sống tại Việt Nam, không giới hạn độ tuổi.

13kMfjgd.jpgPhóng to

Poster cuộc thi Sáng tác thơ Haiku Nhật - Việt

Cuộc thi do Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM phối hợp với Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM tổ chức. Dự kiến trao giải vào ngày 1-2-2012, dịp hưởng ứng Ngày thơ Việt Nam 2012.

Mẫu đăng ký dự thi và mẫu thông tin người sáng tác có tại http://www.hcmcgj.vn.emb-japan.go.jp/vn/haiku_contest.doc. Mỗi người dự thi tối đa ba bài thơ cho mỗi thể loại ngôn ngữ. Người Việt Nam có thể dự thi bằng tiếng Việt, tiếng Nhật hoặc cả hai. Người Nhật Bản chỉ được dự thi bằng tiếng Việt.

Bài thi gửi đến email thithohaiku@gmail.com hoặc đến địa chỉ: Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM, Ban Văn hóa (ngoài bì thư ghi: Thi thơ Haiku), 13-17 Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM.

Haiku là thể thơ ngắn độc đáo của Nhật Bản, có lịch sử hơn 400 năm, gồm 17 âm tiết (5-7-5), ngắt nhịp thành ba câu; ghi lại tinh tế hiện thực sự vật, sự việc và có khả năng truyền cảm nhận sâu sắc cho người đọc. Vì đề tài của Haiku hầu hết là thiên nhiên, các mùa trong năm nên các bài thơ Haiku thường có từ chỉ mùa, tiếng Nhật gọi là kigo (quý ngữ).

Giải nhất nội dung Haiku tiếng Việt trong cuộc thi thơ Haiku Nhật - Việt 2009

Xó chợChiếc lon trốngHạt mưa mồ côi

(Nguyễn Thánh Ngã, Lâm Đồng)

Giải nhất nội dung Haiku tiếng Nhật trong cuộc thi thơ Haiku Nhật - Việt 2009

ume no hana hohoemi hajimeharu no kaze

Tạm dịch:

Một cành maiVừa chớm nởGió xuân thổi

(Đào Thị Hồ Phương, TP.HCM)

Cuộc thi thơ Haiku Việt - Nhật 2009Bài haiku 9 từ đoạt giải nhấtTrao giải cuộc thi sáng tác thơ Haiku Việt - Nhật lần 2Phát động cuộc thi thơ Haiku Việt - Nhật lần 2Một mùa thơ Haiku

TR.UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên