04/06/2015 12:14 GMT+7

Cuộc thi mới cho cây bút trẻ

Q.N.
Q.N.

TT - Cuộc thi tìm kiếm cây bút trẻ Tiki Young Author 2015 và Miss DJ 2015 là hai sân chơi mới dành cho các bạn trẻ yêu sáng tác văn học, mê nghề DJ.

* Tìm kiếm nữ DJ tài năng

Ba nhà văn Anh Khang, Trang Hạ và Gào (từ trái qua) trong buổi giới thiệu cuộc thi Tiki Young Author 2015 - Ảnh: Q.N.
Ba nhà văn Anh Khang, Trang Hạ và Gào (từ trái qua) trong buổi giới thiệu cuộc thi Tiki Young Author 2015 - Ảnh: Q.N.

Tiki Young Author (sẽ được khởi động trong tháng 6 này) có thể lệ dự thi khá thời thượng. Thay vì các tác giả tham dự chỉ cần gửi bài đến dự thi, chờ ngày chấm giải và công bố kết quả thì Tiki Young Author lại cho phép độc giả là ban giám tuyển đầu tiên. Kèm theo tác phẩm còn là video clip giới thiệu về bản thân, những bức ảnh “tự sướng” thật khác biệt... như một cách giới thiệu sơ lược mà cũng rất cụ thể về bản thân.

Các tác phẩm dự thi gửi về sẽ được đăng trên trang web của cuộc thi http://tiki.vn/tiki-young-author-2015 và độc giả sẽ bình chọn ra 10% số tác phẩm xứng đáng vào vòng chung khảo. Bốn giám khảo của cuộc thi gồm nhà văn Trang Hạ, nhạc sĩ Quốc Bảo, nhà văn Anh Khang và Gào.

Với giá trị giải thưởng tiền mặt là 100 triệu đồng cùng với hợp đồng độc quyền phát hành sách với Công ty Zbooks, hợp đồng sách điện tử cùng Miki, Tiki Young Author cũng được xem là cuộc thi sáng tác có giá trị giải thưởng cao nhất hiện nay dành cho thể loại truyện ngắn.

Cũng trong tháng 6 sẽ diễn ra cuộc thi Miss DJ 2015 - sân chơi tìm kiếm những gương mặt nữ DJ có triển vọng và tài năng - do Công ty DMC Saigon tổ chức. Hiện tại vẫn còn không ít người có cái nhìn đầy định kiến với nghề DJ, đặc biệt là các nữ DJ. Nhưng thực tế, một DJ thành công phải hội tụ rất nhiều tố chất: ngoại hình bắt mắt, có phong cách riêng, khả năng vũ đạo, kỹ năng thao tác trên bàn mix, độ cảm nhạc và kiến thức các dòng nhạc...

Huỳnh Phúc Thanh Nhân - đạo diễn dàn dựng của chương trình - chia sẻ: “Trên thế giới, trào lưu DJ nữ ngày càng phát triển. Các ca sĩ, siêu mẫu và thậm chí hoa hậu cũng lấn sân sang lĩnh vực DJ như: Paris Hilton, Miss Brazil 2013 Porra, siêu mẫu Kim Kat, siêu mẫu Anh Kellie Acreman... Từ đó cho thấy sức hút của DJ không nhỏ.

Việc tìm kiếm những gương mặt DJ nữ hội đủ những tố chất từ ngoại hình cho đến kỹ thuật biểu diễn quả thật không đơn giản. Hi vọng rằng chúng tôi sẽ tìm kiếm, đào tạo ra được những gương mặt phong cách và đưa các bạn đến gần hơn với công chúng”. Ðối tượng dự thi là các DJ nữ trên toàn quốc có độ tuổi 18-30. Thời gian đăng ký từ ngày 5-6 đến 19-6 tại https://www.facebook.com/oneplusbeerclub hoặc http://dmcsaigon.net/missdj/.

 

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên