01/11/2012 05:27 GMT+7

"Cuộc tẩu thoát vĩ đại" của Arsenal

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Báo chí Anh đã mượn tên bộ phim nổi tiếng Cuộc tẩu thoát vĩ đại (The great escape) của đạo diễn người Mỹ John Sturges để mô tả việc Arsenal thực hiện cuộc lội ngược dòng không tưởng đá bại Reading 7-5 trên sân khách Madejski rạng sáng 31-10.

TT - Báo chí Anh đã mượn tên bộ phim nổi tiếng Cuộc tẩu thoát vĩ đại (The great escape) của đạo diễn người Mỹ John Sturges để mô tả việc Arsenal thực hiện cuộc lội ngược dòng không tưởng đá bại Reading 7-5 trên sân khách Madejski rạng sáng 31-10.

Cách đây nửa tháng, tuyển Đức bị Thụy Điển cầm hòa 4-4 ở vòng loại World Cup 2014 sau khi dẫn trước đối thủ đến bốn bàn. Báo điện tử Goal.com khi ấy đã điền tên trận đấu đó vào danh sách “10 cuộc lội ngược dòng vĩ đại nhất trong lịch sử”. Nhưng trận đấu này vẫn không là gì nếu so với cuộc lội ngược dòng vĩ đại của Arsenal trước Reading.

Reading có khởi đầu tuyệt vời và dẫn trước Arsenal đến 4-0 từ phút 37 với các bàn thắng của Roberts, Koscielny (phản lưới nhà), Leigertwood và Noel Hunt. Sau hiệp một, ngay cả những CĐV Arsenal lạc quan nhất cũng đã tuyệt vọng do Reading đang chơi rất sung, còn Arsenal thì rệu rã tinh thần với đội hình gồm những cầu thủ dự bị. Thậm chí khi Walcott và Giroud ghi hai bàn thắng ở phút 45, 64 để rút ngắn tỉ số còn 2-4, Arsenal cũng không tin mình có thể “trở về từ cõi chết”.

Sự tuyệt vọng càng lớn hơn khi đến tận phút 88 Arsenal vẫn bị dẫn trước hai bàn. Nhưng từ quả phạt góc ở phút 89, Koscielny đánh đầu gỡ 3-4. Phút 90+5, Walcott tung cú sút bằng chân trái gỡ hòa 4-4 cho Arsenal. Bước vào 30 phút hiệp phụ, Arsenal nhập cuộc tốt hơn với bàn thắng nâng tỉ số lên 5-4 của Chamakh ở phút 103. Phút 116, Pogrebnyak đánh đầu gỡ hòa 5-5 cho Reading. Những tưởng trận đấu sẽ kéo dài cho đến loạt sút luân lưu thì Walcott lại tỏa sáng với cú sút rất căng nâng tỉ số lên 6-5 cho Arsenal ở phút cuối cùng của hiệp phụ thứ hai. Phút 120+3, Chamakh ấn định kết quả chung cuộc 7-5 giúp Arsenal giành vé vào tứ kết.

Hãng tin BBC dẫn lời phát biểu của HLV Wenger (Arsenal): “Chúng tôi đã đi từ thảm họa đến sự tự hào. Phép mầu đã giúp chúng tôi có cuộc lội ngược dòng vĩ đại nhất. Đây chính là truyền thống không bao giờ đầu hàng của Arsenal. Mọi người sẽ chẳng bao giờ nhàm chán vì luôn thấy những điều mới mẻ trong các trận đấu của chúng tôi”.

Ngược lại, HLV Brian McDermott (Reading) gần như không thể nuốt trôi được thất bại cay đắng này khi nói với tờ Daily Mail: “Đây là một trận đấu thật khác thường, đồng thời là thất bại tệ nhất trong sự nghiệp của tôi. Trong phòng thay đồ của chúng tôi sau trận đấu như một đám tang và tôi không biết nói gì với các cầu thủ”.

Trong khi đó, báo chí Anh vẫn còn “choáng” với chiến thắng của Arsenal. Hãng tin BBC đã giật lên trang nhất dòng tít “Arsenal với chiến thắng không thể tin nổi ở League Cup”. Tờ The Sun viết “Arsenal với cuộc tẩu thoát vĩ đại nhất trong lịch sử League Cup”, Hãng tin Reuters cũng háo hức với tiêu đề “Sự trở về của nhà vua Arsenal”.

Những cuộc ngược dòng vĩ đại nhất theo bình chọn của BBC

1. Arsenal hòa Newcastle 4-4 tại St James’ Park ngày 5-2-2011 ở Giải ngoại hạng Anh. Trận đấu đó Arsenal dẫn trước 4-0 trong hiệp một nhưng để Newcastle gỡ hòa 4-4 chung cuộc.

2. Liverpool hòa AC Milan 3-3 tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. AC Milan dẫn trước 3-0 ở hiệp một nhưng để Liverpool gỡ hòa và thắng 3-2 ở loạt sút luân lưu 11m để đoạt chức vô địch.

3. Tottenham thua Manchester City (M.C) 3-4 trên sân nhà White Hart Lane ngày 4-2-2004 ở vòng 4 Cúp FA. Tottenham dẫn trước ba bàn ở hiệp một và bị M.C đá thủng lưới bốn bàn ở hiệp hai.

4. Tottenham thua Manchester United (M.U) 3-5 tại White Hart Lane ngày 29-9-2001 ở Giải ngoại hạng Anh. Tottenham đã dẫn trước 3-0 ở hiệp đầu lại để thua năm bàn ở hiệp hai.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên