11/03/2014 00:57 GMT+7

Cuộc kiểm tra của HLV Seedorf

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - AC Milan sẽ làm khách trên sân Vicente Calderon của Atletico Madrid (THTT 2g45 ngày 12-3 trên kênh K+PM) ở lượt về vòng 1/16 Champions League. Đây sẽ là cơ hội để kiểm tra tài năng thật sự của HLV Clarence Seedorf sau gần hai tháng ngồi trên chiếc ghế nóng của AC Milan.

Đến thời điểm này, HLV Seedorf đã dẫn dắt AC Milan tổng cộng tám trận với bốn chiến thắng, một trận hòa và ba trận thua. Dù thành tích trên hơi kém nhưng Seedorf vẫn được đánh giá khá cao vì đã giúp AC Milan chơi máu lửa hơn so với thời của người tiền nhiệm Massimiliano Allegri. Chính Seedorf cũng thừa nhận mục đích trước mắt là “cố gắng động viên cầu thủ nhóm lên ngọn lửa bên trong họ”.

Dù cải thiện về tinh thần thi đấu nhưng lối chơi của AC Milan vẫn chưa có sự đột phá, nhất là hàng công rất kém hiệu quả. Như ở trận lượt đi với Atletico Madrid, AC Milan chơi lấn lướt trước đối thủ và tạo nhiều cơ hội ngon ăn nhưng lại không thể tận dụng được. Điều này khiến họ phải trả giá với bàn thua ở phút 83 sau pha đánh đầu của Diego Costa.

Trận thua 0-1 trên sân nhà San Siro khiến AC Milan lâm vào thế buộc phải thắng trên sân khách mới có thể giành vé vào tứ kết. Đây cũng là trận đấu mà Seedorf và các học trò phải tìm mọi cách chiến thắng nhằm cứu vãn mùa giải thất bát. Trước đó, AC Milan đã bị loại sớm ở Cúp quốc gia Ý và hết hi vọng tranh suất dự Champions League mùa tới khi xếp thứ 10 sau 27 vòng đấu ở Giải vô địch Ý với 35 điểm, kém đội thứ ba Napoli đến 20 điểm.

Tin vui cho AC Milan là tiền đạo tài năng Mario Balotelli vừa bình phục chấn thương sẽ ra sân ở trận này. Balotelli là chân sút số 1 của AC Milan mùa này với 14 bàn thắng trên mọi đấu trường và rất có duyên với những trận cầu lớn. Vì vậy, sự trở lại của anh được người hâm mộ Milan rất mong đợi. Tuy nhiên, AC Milan cũng gặp khó khăn khi tiền vệ đội trưởng Riccardo Montolivo bị treo giò.

Trong khi đó, Atletico Madrid sẽ vắng bộ đôi Tiago - Javier Manquillo do chấn thương. Theo thống kê, Atletico Madrid có phong độ rất tốt trên sân Vicente Calderon khi chỉ thua một trận trong 22 trận đã chơi tại đây mùa này. Nếu bảo toàn được thành quả, Atletico Madrid sẽ lần đầu tiên có mặt ở tứ kết Champions League kể từ năm 1997.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên