31/01/2013 04:55 GMT+7

Cuộc hội tụ anh em ở Gala xiếc Lào - Việt

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TT - Chiều 29-1 Đoàn nghệ sĩ xiếc Việt Nam đã kết thúc chuyến lưu diễn tại Lào trong Gala xiếc Lào - Việt tại rạp xiếc quốc gia Lào (thủ đô Vientiane - chuyến đi bắt đầu từ ngày 23-1). Đoàn nghệ sĩ Việt Nam gồm 12 thành viên từ Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Đoàn xiếc TP.HCM, Quảng Trị.

uT56mueO.jpgPhóng to

Tiết mục ảo thuật của NSƯT Minh Tuấn được tán thưởng trong Gala xiếc Lào - Việt - Ảnh: Linh Đoan

Theo dự kiến ban đầu, chương trình sẽ biểu diễn khoảng năm suất, nhưng do khán giả đông bất ngờ nên đã tăng đến bảy suất diễn. Với sức chứa hơn 800 chỗ ngồi, trong bảy suất diễn gala đã phục vụ gần 7.000 khán giả Lào. Chương trình có khoảng 14 tiết mục, trong đó 11 tiết mục của đoàn Việt Nam, ba tiết mục của Đoàn Xiếc quốc gia Lào. Các tiết mục khá đa dạng với biểu diễn dây lụa (đơn và đôi), nhào sào, uốn dẻo, hình tượng nam - nữ, lướt ván chồng ly, lưới bật, xiếc trăn, ảo thuật... Đặc biệt, khán giả nhí có vẻ được ưu ái với rất nhiều tiết mục xiếc hài vui nhộn như hề nhạc, hề con lăn, hề kiếm, hề xe đạp... Có khá nhiều khán giả Lào đã xem lần đầu, tiếp tục mua vé đến xem lần hai, lần ba.

Ông Kham Souk - phó giám đốc Đoàn Xiếc quốc gia Lào - vui mừng cho biết: “Chương trình được tổ chức với mong muốn thắt chặt tình hữu nghị anh em Việt - Lào. Lần đầu tiên tổ chức, chúng tôi lo lắng không biết khán giả có quan tâm không. Nhưng với hiệu ứng từ những đêm diễn vừa qua, có lẽ sắp tới sẽ có thêm những gala như thế này được tổ chức”.

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên