03/05/2017 10:00 GMT+7

​Cuộc đua sơn “xanh”

T.D.V
T.D.V

Sơn nội thất hay ngoại thất là một bước quan trọng giúp gia chủ hoàn thiện ngôi nhà ước mơ của mình, nhưng gần như họ chỉ chọn theo gu thẩm mỹ, màu sắc và bền đẹp, hay chỉ dựa trên giá cả.

Tuy nhiên, điều đó là chưa đủ trong bối cảnh mối lo ngại về sức khỏe của người tiêu dùng trước nguy cơ môi trường ngày càng ô nhiễm đang tăng cao.

Hàm lượng VOC 

VOC là thành phần nhất định được tìm thấy trong các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi. Thực tế có đến hàng ngàn hợp chất hữu cơ khác nhau được tìm thấy trong khí, phần lớn phát ra từ các nguồn tự nhiên như thực vật.

Dù vậy, cụm từ VOC thường dùng để mô tả về hỗn hợp các chất hữu cơ độc hại bay trong không khí, được phát ra từ các sản phẩm con người chế tạo như các dung môi xăng dầu.

VOC tồn tại trong không khí gây ảnh hưởng đến hô hấp khi hít phải: nhẹ thì nhức đầu, kích ứng da, buồn nôn, chóng mặt, ảnh hưởng nặng nề hơn có thể tác động đến đường hô hấp hay các cơ quan như phổi, gan, thận.

Không chỉ tác động trực tiếp lên những người hít phải, VOC còn tác động đến môi trường xung quanh và góp phần tăng ô nhiễm môi trường. Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ, có đến 9% hợp chất gây ô nhiễm môi trường là do hàm lượng VOC từ trong sơn thải ra. 

Sơn “xanh”

Với mối lo VOC, thực tế từ năm 1975 trở lại đây, xu hướng trên thế giới là các nhà sản xuất sơn phát triển các loại công nghệ mới giúp làm giảm hàm lượng VOC ở trong sơn giúp đảm bảo sức khỏe cho người dùng và thân thiện với môi trường hơn. Một số sản phẩm sơn có uy tín sẽ dán nhãn VOC ở mức thấp, có sản phẩm gần như không có. 

Ở thị trường Việt Nam, người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn với nhiều đa dạng loại sơn. Nhưng người dùng bỏ qua yếu tố an toàn này, thậm chí nhiều loại sơn từ các cơ sở sản xuất yếu kém dễ dàng trà trộn vào.

Người dùng các loại sơn này có thể bị nhiễm chì và thủy ngân, là hai chất cực độc đối với sức khỏe con người và môi trường.

Do đó, thực tế cho thấy tiêu chuẩn VOC vẫn chưa phải là duy nhất, người dùng cũng cần cân nhắc và lựa chọn thêm những tiêu chí khác. Các hãng sơn có tên tuổi và uy tín đều tham gia cuộc chạy đua công nghệ sơn giúp đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng và góp phần giảm ô nhiễm.

Chẳng hạn như sản phẩm sơn ngoại thất SuperShield mà TOA mới giới thiệu gần đây. Sản phẩm này sử dụng kim loại Titanium, là một loại kim loại nhẹ, bền và không gây dị ứng da, là kim loại gần như duy nhất trên thế giới hoàn toàn không độc hại với cơ thể con người. 

Sản phầm này là dòng sản phẩm “xanh”, với các chứng nhận hàm lượng VOC rất thấp và không chứa phoóc-môn (hóa chất thường được sử dụng trong công nghiệp và rất độc hại với người hít phải), đồng thời không có chì và thủy ngân.

Các sản phẩm được giới thiệu đều nhất quán với quan điểm theo đuổi của TOA về dòng sơn công nghệ xanh. Từ trước đến nay, TOA vẫn là hãng sơn chú trọng nhiều vào việc cải tiến công nghệ, không những thân thiện với môi trường mà còn phải bền đẹp, chất lượng đảm bảo.

Công nghệ bảo vệ 3 lớp Titanium, cùng với công nghệ Ti-PureTM và khả năng Tự làm sạch giúp sản phẩm này không chỉ thân thiện với môi trường mà còn vượt trội trong việc bảo vệ công trình từ dân dụng đến công nghiệp.

Thực tế, mẫu kiểm định sản phẩm SuperShield được Viện Khoa học Công nghệ Thái Lan chứng nhận đạt kết quả tốt hơn các loại sơn ngoại thất khác ở tất cả các tính năng đặc trưng: khả năng chống rong rêu nấm mốc, chống bám bụi 95%, không bị phấn hóa dưới kiểm nghiệm QUV trong 4.500 giờ (tương đương với 17.8 năm).

Có lẽ vì vậy mà TOA cũng tự tin tăng thời gian bảo vệ công trình của dòng sơn này từ 10 năm lên 15 năm. Với hiệu quả bền bỉ và thân thiện với môi trường, sơn SuperShield dự kiến sẽ sớm trở thành sản phẩm tin cậy cho các công trình xanh.

Tham khảo thêm thông tin tại: www.toagroup.com.vn!

T.D.V
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên