15/06/2013 18:48 GMT+7

Cuộc đua mới của các ban rock Việt

HOÀNG KHÁNH
HOÀNG KHÁNH

TTO - Vòng bán kết thứ hai của cuộc thi dành cho các ban nhạc rock Việt mang tên Tiger Translate - Battle of the bands đã diễn ra tối qua 14-6 tại Hard Rock Café (TP.HCM).

JO5yTYoe.jpgPhóng to
Nhóm 9 Dimension - Ảnh: Gia Tiến
ZRQRqJRY.jpgPhóng to
Nhóm Bụi Gió - Ảnh: Gia Tiến
IRrRiPmL.jpgPhóng to
Nhóm Dép Tổ Ong - Ảnh: Gia Tiến

Tiger Translate là một trong số ít ỏi sân chơi dành cho rock Việt được tổ chức thường niên từ năm 2007. Nhưng không vì ít mà nguội lạnh. Ngay từ giữa tháng 4, các ban rock Việt đã hào hứng đi đăng ký dự thi với hi vọng có cơ hội tranh tài cùng các ban nhạc khắp mọi miền đất nước và trở thành quán quân với giải thưởng lên đến 100 triệu đồng.

Ở vòng loại cuộc thi đã có 42 ban nhạc tham dự. 20 ban nổi trội nhất đã được chọn vào vòng bán kết. Theo đó, hai vòng bán kết dành cho các ban đến từ các tỉnh miền Bắc được tổ chức ở Hà Nội vào ngày 8-6 và 15-6.

Đêm thi 14-6 tại Hard Rock Café là vòng bán kết dành cho 12 ban nhạc đến từ các tỉnh miền Trung và miền Nam với sự hướng dẫn, đánh giá của ba vị giám khảo là ca sĩ Phạm Anh Khoa, nhạc sĩ Thanh Phương và ca sĩ Viết Thanh.

Bằng niềm đam mê cháy bỏng với nhạc rock, các ban nhạc đã chơi hết mình, cống hiến cho khán giả một đêm nhạc thật sôi động và náo nhiệt. Tuy một số ban nhạc chưa tạo được phong cách riêng nhưng nhìn chung các nhóm có kỹ thuật chơi nhạc cụ tốt và phối hợp với nhau khá ăn ý, nhiều ban nhạc được ban giám khảo đánh giá rất cao về khả năng sáng tác.

Với giọng ca “dày” và khỏe, Nguyễn Lâm Minh Tường, nhóm Bụi Gió, đã hâm nóng bầu không khí tại Hard Rock Café với ca khúc tự sáng tác Nơi thành phố khác. Tuy vậy, phần biểu diễn của các thành viên trong ban vẫn được nhận xét chưa có sự kết nối.

Theo đuổi thể loại modern rock, ban nhạc gồm bốn thành viên Monocycle đã gây ấn tượng với ban giám khảo với ca khúc Quên. Nam ca chính có giọng hát tốt, tay guitar và trống chơi rất cừ là những lợi thế của Monocycle.

Sáu ban nhạc xuất sắc nhất trong đêm 14-6 sẽ được chọn tiếp tục tranh tài ở vòng chung kết toàn quốc diễn ra ngày 29-6 tại Hà Nội. Đặc biệt, vòng chung kết cuối cùng của cuộc thi, dự kiến diễn ra giữa tháng 7-2013, sẽ có sự góp mặt của nhóm nhạc rock nổi danh thế giới Lacuna Coil.

Càng về sau, các ban nhạc biểu diễn càng tốt, có lẽ vì đã rút kinh nghiệm đứng sân khấu từ các đối thủ thi trước cũng như ổn định tâm lý tốt hơn. Việc chọn biểu diễn bài hát nổi tiếng được xem là con dao hai lưỡi bởi rất nhiều trường hợp ban nhạc chưa đủ khả năng và kinh nghiệm xử lý bài hát tốt như ban nhạc chơi ca khúc đó.

Biết là mạo hiểm nhưng các chàng trai của Before And Now vẫn quyết định thử sức với bài hát quen thuộc Brother Louie. Và Before And Now đã chơi khá tốt, đón nhận sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả và lời khen từ ban giám khảo.

Parasite là một trong hai ban nhạc rock có sự tham gia của một thành viên nữ trong đêm bán kết tại TP.HCM. Sáu thành viên kết hợp nhuần nhuyễn với nhau trong ca khúc đầu tay Save me chứng tỏ nhóm đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho phần thi của mình.

Tuy vậy, nhóm vẫn chưa thuyết phục được nhạc sĩ Thanh Phương: “Nhóm chơi rất tốt, nhưng hình như tôi đã nghe thấy kiểu chơi như thế này ở đâu đó. Cố gắng tạo một lối đi riêng để có thể thành công hơn”.

Nổi trội hơn hẳn có lẽ phải kể đến ban nhạc Hạc San. Năm thành viên của nhóm đã làm bùng nổ khán phòng với ca khúc Hoang tàn mang đậm màu sắc của núi rừng Tây nguyên, đến nỗi giám khảo Phạm Anh Khoa phải thốt lên: “Đây là thứ chúng tôi tìm kiếm, các bạn đã tạo một dấu ấn âm nhạc riêng cho mình, khác hẳn với các ban nhạc từ đầu chương trình đến giờ”.

HOÀNG KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên