27/09/2017 13:39 GMT+7

​Cuộc đối đầu Neymar - Cavani đe dọa giấc mơ bá chủ của PSG

LAN CHI
LAN CHI

TTO - Có vẻ như hục hặc giữa “ma mới quyền lực” Neymar và “ma cũ cứng đầu” Edison Cavani đang ngày càng trở nên căng thẳng, đe dọa gây rối loạn nội bộ Paris Saint-Germain.

​Cuộc đối đầu Neymar - Cavani đe dọa giấc mơ bá chủ của PSG. Ảnh: L'QUIPE
​Cuộc đối đầu Neymar - Cavani đe dọa giấc mơ bá chủ của PSG. Ảnh: L'QUIPE

Những ngày qua, câu chuyện về mâu thuẫn giữa siêu sao Brazil Neymar và tiền đạo Uruguay Cavani vẫn liên tục nóng bỏng trên báo chí Pháp và châu Âu. Mới đây nhất, báo Tây Ban Nha El Pais đưa tin sau vụ tranh chấp đá phạt đền trong trận PSG gặp Lyon, Cavani vào phòng thay đồ và đặt câu hỏi khiêu khích Neymar: “Cậu nghĩ cậu là (Lionel) Messi à?”.

Cũng theo nguồn tin El Pais tiết lộ, chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi đã họp với đại diện của Cavani và “dụ dỗ” tiền đạo Uruguay bằng khoản tiền thưởng hậu hĩ 1 triệu euro để anh nhường lại quyền đá phạt đền cho Neymar. Tuy nhiên, Cavani đã thẳng thừng từ chối số tiền này.

Quá nhiều tin xấu

“Cavani không quan tâm đến món tiền thưởng và không thay đổi quan điểm. Với tư cách là đội phó thứ hai, Cavani nghĩ anh ấy có những trách nhiệm phải thực hiện”, phóng viên Ben Grounds của MailOnline đưa tin thêm. Trước những ồn ào và xáo động, PSG lên tiếng bác bỏ thông tin “dụ dỗ” này.

Cavani và Neymar tranh giành đá phạt đền trong trận thắng Lyon. Ảnh: GETTY IMAGES
Cavani và Neymar tranh giành đá phạt đền trong trận thắng Lyon. Ảnh: GETTY IMAGES

Thậm chí còn có tin quan hệ giữa ngôi sao đã trở nên tồi tệ đến mức không thể hàn gắn và Neymar ra tối hậu thư đòi ban lãnh đạo PSG bán Cavani. Đến nỗi mà ông Al-Khelaifi bừng bừng giận dữ phát biểu trên RMC: “Chẳng có gì xảy ra cả. Chỉ là giới truyền thông dựng chuyện mà thôi”.

Tuy nhiên không có lửa thì làm sao có khói. Hôm 25-9, tiền đạo trẻ Kylian Mbappe chia sẻ trên Twitter hình ảnh gần như toàn bộ các cầu thủ PSG mừng sinh nhật trung vệ Thiago Silva. Chỉ duy nhất Cavani vắng mặt. Đó hoàn toàn là một dấu hiệu không hay ho gì.

Nếu bị cô lập, có lẽ Cavani sẽ phải rời khỏi sân Công viên các hoàng tử dù anh vừa ký hợp đồng mới với PSG hồi tháng 4. Các nhà cái ở châu Âu xác định Manchester United là điểm đến khả dĩ nhất của chân sút người Uruguay. Ngoài ra, AC Milan, Real Madrid, Arsenal, Barcelona và Manchester City cũng là những khả năng có thể xảy ra.

Từ đầu mùa giải, PSG chơi rất tưng bừng. Tuy nhiên những xào xáo nội bộ có thể ảnh hưởng tiêu cực đến đội bóng. Mới đây, tờ Sport Illustrated kể câu chuyện hồi năm 1950, CLB Anh Sunderland mua tuyển thủ xứ Wales Trevor Ford từ Aston Villa với giá kỷ lục 30.000 bảng. Họ còn mua luôn một căn biệt thự cho Ford.

Có tin đồn cho rằng, Neymar và Cavani lạnh nhạt với nhau trên sân tập sau vụ tranh giành đá phạt đền. Ảnh: REUTERS
Có tin đồn cho rằng, Neymar và Cavani lạnh nhạt với nhau trên sân tập sau vụ tranh giành đá phạt đền. Ảnh: REUTERS

Trong trận ra mắt CLB mới, Ford lập cú hat-trick và khẳng định vị thế ngôi sao số một đội bóng. Tuy nhiên, đồng đội của Ford là Len Shackleton tỏ ra rất không hài lòng. Shackleton đến Sunderland từ Newcastle vào năm 1940 với mức giá kỷ lục khi đó 20.500 bảng. Từng rất được các cổ động viên tôn thờ, Shackleton bất mãn với việc bị Ford vượt mặt.

Cuối cùng, Ford từ chối chơi bóng với Shackleton và rời Sunderland vào năm 1953 để đến Cardiff. Câu chuyện Neymar - Cavani cũng không có gì khác mấy. Trong bóng đá, các cầu thủ lớn luôn có cái tôi lớn và cuộc đụng độ của những cái tôi lớn là không thể tránh khỏi, dù hiếm khi xảy ra nhanh chóng như trường hợp của Neymar - Cavani.

Chưa rõ thông tin Neymar đòi PSG bán Cavani là đúng hay sai, nhưng mâu thuẫn gay gắt giữa họ là chuyện không thể phủ nhận. Và ban lãnh đạo PSG đang phải đối mặt với một vấn đề rất lớn. Neymar là khối tài sản trị giá tới 222 triệu euro, cần được “nâng niu”. Cầu thủ người Brazil là ngôi sao số một, đại sứ thương hiệu và là biểu tượng của “sức mạnh tài chính Qatar”.

Chủ nghĩa cá nhân có thể giết đội bóng

Cavani, dù ghi được tới 49 bàn thắng ở mùa giải trước và đã có bảy bàn ở Ligue 1 mùa này, không đạt đến tầm cỡ đó. Anh đã 30 tuổi, và có không ít chuyên gia cho rằng anh vẫn hay thường xuyên bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn trong các trận đấu lớn, ở những thời điểm quyết định.

Nhưng nếu vì Neymar mà PSG loại bỏ Cavani thì rõ ràng là một phát triển không lành mạnh của đội bóng Pháp. Sẽ không bao giờ là tốt khi một cầu thủ có quyền lực quá lớn đến mức thao túng cả chính sách chuyển nhượng của CLB. Nếu mùa tới Neymar hục hặc với Mbappe thì sao? Đó là cầu thủ trị giá tới 145 triệu euro, còn trẻ và có tương lai sáng lạn. Liệu PSG có sẵn sàng hi sinh Mbapple để chiều lòng Neymar?

PSG khó lòng xưng bá khi 2 ngôi sao Cavani và Neymar mỗi người nhìn về một hướng. Ảnh: GETTY IMAGES
PSG khó lòng xưng bá khi 2 ngôi sao Cavani và Neymar mỗi người nhìn về một hướng. Ảnh: GETTY IMAGES

Sự kiêu ngạo, tính ích kỷ và chủ nghĩa cá nhân có thể giết chết một đội bóng. Sunderland thời thập niên 1950 từng được mệnh danh là “CLB ngân hàng Anh”, nhưng trắng tay nhiều mùa giải và thậm chí bị rớt hạng lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng vào năm 1958.

Ở Ligue 1, một CLB có quá nhiều ngôi sao, quá nhiều tiền như PSG có lẽ sẽ không gặp khó khăn gì để giành chức vô địch. Nhưng tham vọng của các ông chủ Qatar là vinh quang châu Âu chứ không phải là cái ao làng. Trước những đội bóng lớn như Real Madrid hay Barcelona, một PSG mâu thuẫn nội bộ, cầu thủ chán ghét lẫn nhau sẽ không có bất cứ cơ hội nào.

Rạng sáng 28-9, PSG sẽ đối đầu Bayern Munich trên sân Công viên các hoàng tử. Đây là thử thách thực sự đầu tiên của Neymar và các đồng đội ở mùa giải này. “Hùm xám” nước Đức cũng đang gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng, đặc biệt là việc HLV Carlo Ancelotti đang loay xoay tìm một đội hình và chiến thuật tối ưu. Nhưng đó vẫn là một Bayern giàu kinh nghiệm và thiện chiến.

Hãy chờ xem PSG với hai ngôi sao đang mâu thuẫn sẽ thể hiện như thế nào.

LAN CHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: cavani Neymar PSG