01/12/2012 05:53 GMT+7

Cuộc đấu trí giữa cảnh sát và tội phạm

 HOÀNG LÊ thực hiện
 HOÀNG LÊ thực hiện

TT - Những mảnh đời giông bão có thể sẽ là một phim không chỉ đơn thuần xem cho vui mà còn đan xen yếu tố hành động, tâm lý và những thông điệp sâu sắc trong cuộc chiến giữa thiện và ác...

ZGBnqmwP.jpgPhóng to

Diễn viên trẻ Diệu Thúy (trái) vào vai An Lành - một đặc tình của công an trong bộ phim Những mảnh đời dông bão - Ảnh: TFS

Ðó là một phần chia sẻ của đạo diễn Hoàng Trung với PV Tuổi Trẻ về bộ phim 30 tập vừa lên sóng ngày 30-11 trên HTV9 lúc 17g30 hằng ngày. Ðây là phim đầu tiên của một hãng phim tư nhân (Hãng phim Phương Sáng) được lên sóng vào giờ phim chính luận do TFS “chủ xị”. Phim xoay quanh năm vụ trọng án vừa được kể theo thứ tự, vừa được lồng ghép từ quá khứ đến hiện tại với tính thời sự nóng bỏng.

* Thời gian vừa qua, những vụ trọng án xảy ra trên cả nước đã luôn là nỗi ám ảnh đối với mọi người dân. Ðây có phải cũng là cái cớ để các anh chọn đề tài?

- Thật ra đây chỉ là sự vô tình, nhưng tôi nghĩ sự xuất hiện của Những mảnh đời dông bão có thể sẽ góp phần giúp mọi người thêm hiểu công việc của người công an. Những tội phạm được báo chí phản ánh trong thời gian vừa qua, người dân có thể tận mắt nhìn thấy nhưng còn có một loại tội phạm khác cũng nguy hiểm không kém, xuất hiện từ tính cách của con người. Ví dụ như sự thù hận trong tình yêu hay những tranh giành quyền lợi... dẫn con người ta tới việc có thể gây tổn hại, thậm chí lấy đi mạng sống của người khác.

* Phim hình sự VN thường khó lôi cuốn khán giả bởi họ sẽ biết được tội phạm trước cả khi cảnh sát phá được án, còn những vụ án thì hay được phá nhờ... thoại thay vì tình tiết. Những mảnh đời giông bão có khác gì nhận định trên?

- Trong số năm vụ án trong Những mảnh đời dông bão sẽ chỉ có một vụ án người xem có thể đoán được tội phạm. Bốn vụ còn lại có lẽ đến cuối mới biết được nên hi vọng khán giả sẽ không cảm thấy... buồn chán. Phim cũng có lúc không tránh được tình cảnh phá án... bằng thoại, nhưng đó là sự đấu trí khôn khéo nên mong khán giả sẽ không chán! Vì là phim truyền hình nên những cảnh hành động chỉ chừng mực mà thôi. Tôi biết phim truyền hình Việt vẫn còn nhiều hạn chế nhưng những người làm phim chúng tôi cũng đang từng bước khắc phục những khiếm khuyết ấy, để mong khán giả hài lòng hơn!

* Vậy anh tin yếu tố nào trong phim sẽ hút được khán giả ngồi trước màn hình lúc 5g30 chiều để xem phim?

- Là sự lôi cuốn dành cho những khán giả thích phán đoán, với những ngã rẽ bất ngờ... Tôi tin và mong những cuộc đấu trí giữa cảnh sát và tội phạm trong phim sẽ khiến người xem phải nhập cuộc để cùng suy luận, cùng phát hiện tội phạm. Bên cạnh đó âm nhạc và tiếng động cũng góp phần không nhỏ tạo ra không khí hấp dẫn cho một bộ phim hình sự. Nên hai yếu tố này cũng được chúng tôi chăm chút kỹ lưỡng.

Tôi cũng thấy thú vị với nhân vật Trần Trung Kiên - tổ trưởng tổ trọng án 1 (diễn viên Trí Quang), vợ con bị sát hại bởi sự trả thù của một tên tội phạm nên trong Kiên lúc nào cũng tồn tại những ám ảnh. Ðó cũng là lý do Kiên thu mình lại trong cuộc sống thường ngày và hay tỏ ra nóng nảy, không kiềm chế được bản thân khi đối diện với dạng tội phạm bắt cóc con tin. Cuộc sống của Kiên chỉ dần thay đổi khi có sự xuất hiện của cô sinh viên năm cuối trường luật tên An Lành (Diệu Thúy) - một đặc tình của công an. Mối quan hệ “tình trong như đã mặt ngoài còn e” của họ sẽ giúp phim nhẹ nhàng và lãng mạn hơn.

Viết kịch bản từ... nước mắt

Bộ phim Những mảnh đời dông bão là bộ phim thứ ba của tác giả Nguyễn Xuân Trường, hiện đang công tác tại Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - Ðài truyền hình VN với vai trò biên kịch. Hai bộ phim trước của anh là Mặt nạ da ngườiBa đám cưới một đời chồng (đồng tác giả) cũng đã và đang lên sóng trên kênh VTV3.

Thú nhận rằng không thích viết kịch bản dựa trên một câu chuyện có thật vì sợ bị ám ảnh bởi những vụ án, những số phận thật nhưng ý tưởng hình thành nên kịch bản Những mảnh đời giông bão lại xuất phát từ... giọt nước mắt rất thật mà Nguyễn Xuân Trường chứng kiến ở một quán cà phê: “Chàng trai quỳ trước một cô gái rất xinh, anh ta khóc và xin cô đợi anh đi du học về thì hai người làm đám cưới... Sau đó cô gái cũng quỳ, cũng khóc, khóc to, rất khổ não. Cô bảo không phải cô không đợi được mà cô sắp bị bố gán nợ... Chứng kiến cảnh đó, nếu một biên kịch thường viết về tình yêu thì chắc chắn sẽ có một bộ phim lấy được rất nhiều nước mắt của khán giả. Nhưng tôi không thích viết về tình yêu nên câu chuyện lại rẽ sang hướng khác. Vụ án đầu tiên trong bộ phim Những mảnh đời giông bão đã bắt đầu từ câu chuyện của đôi trai gái vô tình tôi chứng kiến kia”.

 HOÀNG LÊ thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên