Xe
30/06/2012 18:37 GMT+7

Cuộc chơi khoe mẽ của siêu xe

GIA BẢO
GIA BẢO

TTO - Trong những tháng qua, hàng loạt siêu xe đã đua nhau “cập cảng” Việt Nam để chuẩn bị cho hành trình Xe và đam mê (Car&Passion) dự kiến diễn ra cuối tháng 8-2012, cho dẫu tình hình kinh tế đang rất khó khăn.

vKDiXusL.jpgPhóng to
Car&Passion tụ họp tại Phú Mỹ Hưng, (Q.7, TP.HCM). Từ phải qua là Lamboghini Aventador, Ferrari F430, BMW M6 độ, Lamboghini Gallardo SE và Audi R8; mỗi chiếc có giá gần chục tỉ đồng - Ảnh: GIA BẢO

Chuyến đi hàng trăm tỉ đồng

Tiếp bước hành trình Car&Passion năm trước, sự kiện đình đám của giới yêu xe Việt Nam năm nay dự kiến sẽ có sự tham gia của hàng loạt siêu xe cùng với mức chi phí khá “khủng”.

Hành trình năm nay sẽ có sự góp mặt của siêu xe nhanh nhất thế giới Bugatti Veyron và siêu xe Lamborghini Aventador LP 700-4 vừa được nhập về Việt Nam cách đây không lâu, cùng với nhiều siêu xe đình đám khác.

i41xLnc8.jpgPhóng to
Siêu xe Lamboghini Aventador về Việt Nam đầu tháng 6-2012 - Ảnh: GIA BẢO

Theo lịch trình vừa được ban tổ chức ấn định, Car&Passion 2012 sẽ xuất phát từ TP.HCM đến Mũi Né (Phan Thiết). Ngày thứ hai tiếp nối hành trình Mũi Né đến Nha Trang, ngày thứ ba từ Nha Trang đến Quy Nhơn (Bình Định), ngày thứ tư từ Quy Nhơn đến Đà Nẵng. Năm nay, đoàn sẽ có thêm một ngày hành trình từ Đà Nẵng đến Huế (đi về trong ngày).

Nằm trong những hoạt động chuẩn bị cho hành trình Car&Passion năm nay, mới đây những thành viên tham gia sự kiện Car&Passion 2012 đã có buổi họp mặt tại quận 7, TP.HCM.

Theo đó Car&Passion 2012 sẽ mở rộng cho nhiều loại xe tham gia với mức chi phí 10.000 USD (210 triệu đồng) cho một xe hai người và số lượng xe tham gia hành trình sẽ được giới hạn ở 30 chiếc.

Với chi phí kể trên, ban tổ chức Car&Passion sẽ lo chi phí ăn uống, khách sạn trong suốt hành trình năm ngày, chi phí vé máy bay cho hai người từ Đà Nẵng về TP.HCM và Hà Nội, vận chuyển xe từ Đà Nẵng về TP.HCM.

Bên cạnh đó, cũng giống như năm ngoái, số tiền còn lại sẽ được ban tổ chức dành để thực hiện các hoạt động từ thiện trong suốt hành trình như thăm hỏi và tặng quà cho các trung tâm bảo trợ xã hội tại Bình Thuận, Khánh Hòa, Bình Định… Cùng với đó là chương trình đấu giá đóng góp cho quỹ từ thiện “Car&Passion chia sẻ cộng đồng”.

Và những nghịch lý khó hiểu

Đằng sau những con số thống kê về chi phí và số lượng siêu xe tham dự Car&Passion 2012 có thể thấy rõ những nghịch lý đang diễn ra trên thị trường xe hơi và cách “chi tiêu” của dân chơi xe.

Trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế nói chung, khi các khoản chi tiêu đang dần được thắt chặt, các nhà đầu tư ngày càng cẩn trọng hơn trong việc xoay chuyển nguồn vốn thì một chuyến đi có giá lên đến chục ngàn USD chỉ để thỏa mãn niềm đam mê, vẫn thu hút được nhiều người tham gia.

soChXQYq.jpgPhóng to
Các siêu xe hội tụ tại TP.HCM chuẩn bị hành trình Car&Passion 2012 - Ảnh: GIA BẢO

Bên cạnh đó, trong bức tranh ảm đạm của thị trường xe hơi trong nước, khi các khoản phí đặt ra để hạn chế xe cộ cá nhân đang khiến các nhà sản xuất ôtô ngán ngẩm, người tiêu dùng cũng chẳng mặn mà mở hầu bao để tậu một chiếc ôtô thì những siêu xe vẫn ồ ạt tràn về Việt Nam.

Mỗi tháng vài chiếc, những mẫu siêu xe với các tên tuổi thuộc hàng đại gia như Bugatti, Lamborghini, Ferrari, Maybach, Rolls-Royce, Bentley, Cadillac, Aston Martin… đều “lai rai” cập cảng và tiến vào garage của các nhà giàu trong nước.

ExUF5WAB.jpgPhóng to
Siêu xe Ferrari F430 mang biển số TP.HCM sẽ tham dự Car&Passion 2012 - Ảnh: GIA BẢO

Với nhiều người, việc tậu siêu xe của các đại gia cũng chỉ là khoe mẽ. Bởi với những tuyến đường đầy ổ gà, ổ voi, điều kiện thời tiết nóng bức, bụi bặm…, việc đem những siêu xe (vốn chỉ phù hợp với những tuyến đường cao tốc xứng tầm quốc tế và được bảo dưỡng đúng cách) về đây cũng giống như "giết gà bằng dao mổ trâu".

Nhưng nhìn ở một khía cạnh khác, sự xuất hiện của hàng loạt siêu xe, xế khủng như thế cũng có nhiều điểm đáng mừng. Mừng là vì một bộ phận người Việt (dù ít) đã có mức thu nhập khá cao mới có đủ khả năng để tậu được những siêu xe đắt giá.

Sự xuất hiện của những siêu xe này ít hay nhiều cũng đã “góp vui” thêm “một vài trống canh” trước thực trạng ế ẩm của ngành công nghiệp ôtô hiện nay.

GIA BẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên