20/03/2011 08:16 GMT+7

Cuộc chiến giữa hai người bạn

P.TẤN
P.TẤN

TT - Sau ba lần đọ sức toàn thua trước người bạn cũ Roberto Mancini từ ngày đặt chân đến nước Anh, HLV Carlo Ancelotti quyết cùng Chelsea đá bại Manchester City (M.C) tại Stamford Bridge ngày 20-3.

TT - Sau ba lần đọ sức toàn thua trước người bạn cũ Roberto Mancini từ ngày đặt chân đến nước Anh, HLV Carlo Ancelotti quyết cùng Chelsea đá bại Manchester City (M.C) tại Stamford Bridge ngày 20-3.

Có nhiều lý do khiến cuộc đấu trí giữa Carlo Ancelotti (Chelsea) và Roberto Mancini (M.C) trở thành tâm điểm ở vòng đấu này.

Đầu tiên, cả hai từng là đồng đội của nhau ở tuyển Ý vào cuối thập niên 1980. Họ rất hiểu nhau do từng nhiều năm dẫn dắt hai CLB kình địch là AC Milan và Inter Milan. Sau đó, cả hai cùng đến Anh để tiếp quản những CLB giàu có. Và hiện nay, cả hai lại cùng lâm vào cảnh khó khăn khi chưa tạo được dấu ấn ở CLB mới.

Cụ thể dù sở hữu nhiều ngôi sao nhưng Chelsea vẫn tỏ ra thất thường bởi ngay sau một chiến thắng vang dội có thể là chuỗi trận thua liểng xiểng. Còn nhìn M.C thi đấu, người xem có cảm giác các cầu thủ M.C mạnh ai nấy đá. Điều đó khiến M.C chỉ xếp ở hạng 3 với 53 điểm, kém đội đầu bảng Manchester United 7 điểm sau 29 trận. Trong khi đó, Chelsea xếp hạng 4 với 51 điểm nhưng chỉ mới đá 28 trận.

Trước khi bước vào trận đấu này, việc hai đội dẫn đầu M.U và Arsenal (57 điểm - 28 trận) cùng đang loạng choạng đã mở ra cơ hội cho Chelsea và M.C nuôi hi vọng trong cuộc đua đến chức vô địch. HLV Ancelotti nhận định: “Trận đấu với M.C là cơ hội cuối và chỉ có chiến thắng, Chelsea mới có thể nuôi hi vọng trong cuộc đua đến chức vô địch”. Ở trận này, chủ nhà Chelsea sẽ có đội hình mạnh nhất ngoài tiền vệ Yossi Benayoun bị chấn thương.

Cái khó của Chelsea hiện nay là khâu dứt điểm. Cụ thể, họ không thể ghi bàn dù tung đến 25 cú sút về phía Copenhagen (Đan Mạch) chỉ biết co mình phòng ngự (hòa 0-0) tại Champions League. Vì vậy, HLV Ancelotti buộc các cầu thủ Chelsea luyện sút trong các buổi tập gần đây và đặt kỳ vọng không khí của trận cầu lớn sẽ giúp tiền đạo tân binh Fernando Torres lên tiếng.

Do có lực lượng đồng đều hơn cùng lợi thế sân nhà nên Chelsea được thị trường cá cược ra kèo chấp M.C nửa trái, một trái. Dù vậy, các cổ động viên M.C rất tin vào HLV Mancini bởi ông đã toàn thắng trong cả ba lần đụng độ với Chelsea từ khi đặt chân đến nước Anh năm 2009. Trước đó, M.C chỉ thắng 2 trong 24 lần đối đầu với Chelsea.

Trên tờ The Sun (Anh), HLV Ancelotti nói: “Tôi và Mancini là bạn thân ở tuyển Ý và có quan hệ khá mật thiết trong sự nghiệp cầm quân. Nhưng bây giờ Mancini không phải bạn tôi do đã thắng tôi trong cả ba lần đối đầu tại Anh với cùng một chiến thuật phòng ngự phản công. Lần này chắc chắn M.C cũng sẽ chơi như thế”. Khi M.C chơi phản công, tiền đạo Carlos Tevez sẽ là nỗi ám ảnh với Chelsea.

Với 18 bàn, Tevez hiện đang xếp thứ hai trong danh sách vua phá lưới sau Berbatov (Manchester United - 19 bàn). Tevez lại rất có duyên ghi bàn vào lưới Chelsea (ghi 6 bàn trong 5 trận gần đây nhất). Tuy nhiên, đội khách sẽ có vài tổn thất khi HLV Mancini quyết định kỷ luật tiền đạo Mario Balotelli vì chiếc thẻ đỏ “ngu xuẩn” trong trận gặp Dynamo Kiev khiến M.C bị loại khỏi Europa League hồi giữa tuần. Đồng thời M.C cũng thiếu vắng Kolo Toure (treo giò) và thủ môn Shay Given (chấn thương). Với việc kỷ luật Balotelli, các cổ động viên M.C hi vọng tân binh Edin Dzeko sẽ có cơ hội tỏa sáng.

Arsenal hút chết

Ngày 19-3, Arsenal đã hòa 2-2 hút chết trên sân West Brom. West Brom sớm mở tỉ số nhờ công của Ried phút thứ 3. Tiếp đó, sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn Almunia tạo điều kiện cho Odemwingie nhân đôi cách biệt cho chủ nhà phút 58. Mãi đến phút 71, Arshavin mới rút ngắn tỉ số còn 1-2 cho Arsenal, tạo khí thế cho Van Persie lập công cân bằng tỉ số 2-2 phút 78.

Kết quả các trận đấu khác:

* Vòng 30 Giải ngoại hạng Anh: Tottenham - West Ham: 0-0, Aston Villa - Wolverhampton: 0-1, Blackburn - Blackpool: 2-2, M.U - Bolton: 1-0, Stoke - Newcastle: 4-0, Wigan - Birmingham: 2-1.

* Vòng 27 Giải VĐQG Đức: Monchengladbach - Kaiserslautern: 0-1, Eintracht Frankfurt - St. Pauli: 2-1, Freiburg - Bayern Munich: 1-2, Hamburg - FC Cologne: 6-2, Hannover - Hoffenheim: 2-0, Nurnberg - Bremen: 1-3.

Lịch truyền hình trực tiếp bóng đá quốc tế

ngày<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

giờ

trận

dự đoán

trực tiếp

Vòng 30 giải ngoại hạng anh

20-3

20g30

Sunderland - Liverpool

0:0 (Sunderland thắng 2-1)

K+Phong cách

23g

Chelsea - M.C

0:¾ (hòa 1-1)

K+1

Vòng 29 giải vô địch quốc gia tây ban nha

20-3

23g

Malaga - Espanyol

0:½ (Espanyol thắng 1-0)

K+Phong cách

21-3

1g

Ath.Bilbao - Villarreal

0: ¼ (hòa 1-1)

K+1

vòng 30 giải vô địch quốc gia ý

20-3

18g30

Fiorentina - Roma

0: ¼ (hòa 1-1)

K+Nhịp sống

21g

Inter - Lecce

0:1 ½ (Inter thắng 2-0)

K+Nhịp sống

vòng 27 giải vô địch quốc gia đức

20-3

21g30

Leverkusen - Schalke

0:½ (Leverkusen thắng 2-1)

Bóng đá TV

23g30

Stuttgart - Wolfsburg

0: ½ (Stuttgart thắng 2-0)

Bóng đá TV

P.TẤN

P.TẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên