Thứ 2, ngày 22 tháng 7 năm 2019

Cùng sinh viên dậy sớm đi bộ

09/08/2017 09:21 GMT+7

TTO - Sáng 9-8, đông đảo sinh viên Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM cùng nhau đi bộ , tham gia chương trình “10.000 bước chân - Thay đổi cuộc sống”.

Đông đảo sinh viên Trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG TP.HCM) tham đi bộ trong chương trình 10.000 bước chân thay đổi cuộc sống sáng 9-8 - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Đông đảo sinh viên Trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG TP.HCM) tham đi bộ trong chương trình 10.000 bước chân thay đổi cuộc sống sáng 9-8 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Chương trình do báo Tuổi Trẻ và Hội sinh viên - Hội liên hiệp thanh niên VN TP.HCM phối hợp tổ chức với sự đồng hành của Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk).

Một buổi sáng sớm sôi động tại ngôi trường, sôi động ngay từ màn “đuổi hình bắt chữ” và màn khởi động dưới nền nhạc “muốn khỏe đẹp thì hãy tập thể thao”...

Các bạn trẻ mau chóng biến bài khởi động thành những điệu nhảy vui nhộn, trước khi xếp thành hai hàng dài đi bộ quanh trường.

Bạn Thảo, sinh viên trường  Đại học KHXH&NV TP.HCM, kể dậy sớm đi bộ, tập thể dục thực sự là một thử thách đối với Thảo và nhiều bạn khác, bởi thói quen thức khuya..

“Những hôm nào dậy sớm được, đi tập thể dục cảm thấy ngày dài hơn, làm được nhiều việc, rất vui”, Thảo nói.

Nhiều bạn nhà xa, đang trong thời gian nghỉ hè cũng lặn lội đi xe buýt lên trường tham gia đi bộ.

Sau khi hoàn thành quãng đường đi bộ từ trường trên đường Đinh Tiên Hoàng, vòng qua Lê Duẩn, tới Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Thị Minh Khai rồi quay trở về, các bạn sinh viên được bác sĩ Lê Kim Huệ, Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM, tư vấn dinh dưỡng và vận động hợp lý.

Đông đảo sinh viên Trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG TP.HCM) tham đi bộ trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1, TP.HCM trong chương trình 10.000 bước chân thay đổi cuộc sống sáng 9-8 - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Đông đảo sinh viên Trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG TP.HCM) đi bộ trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1, TP.HCM trong chương trình 10.000 bước chân thay đổi cuộc sống sáng 9-8 - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Sinh viên tham gia đi bộ trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.HCM trong chương trình 10.000 bước chân thay đổi cuộc sống sáng 9-8 - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Sinh viên đi bộ trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.HCM trong chương trình 10.000 bước chân thay đổi cuộc sống sáng 9-8 - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Bác sĩ Lê Kim Huệ - trưởng Khoa Truyền thông GDSK Trung tâm dinh dưỡng TP.HCM - chia sẽ về chế độ dinh dưỡng cho các bạn sinh viên trong chương trình 10.000 bước chân thay đổi cuộc sống sáng 9-8 - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Bác sĩ Lê Kim Huệ - trưởng Khoa Truyền thông GDSK Trung tâm dinh dưỡng TP.HCM - chia sẻ về chế độ dinh dưỡng cho các bạn sinh viên trong chương trình 10.000 bước chân thay đổi cuộc sống sáng 9-8 - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Các bạn sinh viên khởi động nhẹ chuẩn bị tham gia đi bộ đồng hành cùng 10.000 bước chân thay đổi cuộc sống tại Trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG TP.HCM) sáng 9-8 - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Các bạn sinh viên khởi động nhẹ chuẩn bị tham gia đi bộ đồng hành cùng 10.000 bước chân thay đổi cuộc sống tại Trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG TP.HCM) sáng 9-8 - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Các bạn sinh viên khởi động nhẹ chuẩn bị tham gia đi bộ đồng hành cùng 10.000 bước chân thay đổi cuộc sống tại Trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG TP.HCM) sáng 9-8 - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Các bạn sinh viên khởi động nhẹ chuẩn bị đi bộ đồng hành cùng 10.000 bước chân thay đổi cuộc sống tại Trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG TP.HCM) sáng 9-8 - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Một bạn nữ sinh viên hào hứng khởi động nhẹ chuẩn bị tham gia đi bộ đồng hành cùng 10.000 bước chân thay đổi cuộc sống tại Trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG TP.HCM) sáng 9-8 - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Một bạn nữ sinh viên hào hứng khởi động nhẹ chuẩn bị đi bộ đồng hành cùng 10.000 bước chân thay đổi cuộc sống tại Trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG TP.HCM) sáng 9-8 - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Sinh viên tham gia đi bộ trên đường Lê Duẩn , Q.1, TP.HCM trong chương trình 10.000 bước chân thay đổi cuộc sống sáng 9-8 - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Sinh viên đi bộ trên đường Lê Duẩn , Q.1, TP.HCM trong chương trình 10.000 bước chân thay đổi cuộc sống sáng 9-8 - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Vỉa hè sạch sẽ và không khí trong lành trên đường Lê Duẩn , Q.1, TP.HCM đem lại sự thoải mái cho đoàn đi bộ trong chương trình 10.000 bước chân thay đổi cuộc sống sáng 9-8 - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Vỉa hè sạch sẽ và không khí trong lành trên đường Lê Duẩn , Q.1, TP.HCM đem lại sự thoải mái cho đoàn đi bộ trong chương trình 10.000 bước chân thay đổi cuộc sống sáng 9-8 - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Vỉa hè sạch sẽ và không khí trong lành trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.HCM đem lại sự thoải mái cho đoàn đi bộ trong chương trình 10.000 bước chân thay đổi cuộc sống sáng 9-8 - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Vỉa hè sạch sẽ và không khí trong lành trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.HCM đem lại sự thoải mái cho đoàn đi bộ trong chương trình 10.000 bước chân thay đổi cuộc sống sáng 9-8 - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Sự hào hứng của các bạn sinh viên tham gia đi bộ trong chương trình 10.000 bước chân thay đổi cuộc sống sáng 9-8 - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Sự hào hứng của các bạn sinh viên đi bộ trong chương trình 10.000 bước chân thay đổi cuộc sống sáng 9-8 - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Các bạn sinh viên chăm chú lắng nghe tư vấn dinh dưỡng của bác sĩ dinh dưỡng trong chương trình 10.000 bước chân thay đổi cuộc sống sáng 9-8 - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Các bạn sinh viên chăm chú lắng nghe tư vấn dinh dưỡng của bác sĩ dinh dưỡng trong chương trình 10.000 bước chân thay đổi cuộc sống sáng 9-8 - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Bác sĩ Nguyễn Vũ Linh chia sẽ về chế độ dinh dưỡng cho các bạn sinh viên trong chương trình đi bộ đồng hành sáng 9-8 - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Bác sĩ Nguyễn Vũ Linh chia sẽ về chế độ dinh dưỡng cho các bạn sinh viên trong chương trình đi bộ đồng hành sáng 9-8 - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Sinh viên tham gia trả lời câu hỏi trong chương trình 10.000 bước chân thay đổi cuộc sống sáng 9-8 - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Sinh viên trả lời câu hỏi trong chương trình 10.000 bước chân thay đổi cuộc sống sáng 9-8 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

 

Bác sĩ Lê Kim Huệ, trưởng Khoa Truyền thông giáo dục sức khỏe, Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM, đưa ra 10 lời khuyên dinh dưỡng hợp lý:

1. Ăn đa dạng và đủ 4 nhóm thực phẩm: tinh bột, xơ, đạm, vitamin;

2. Phối hợp đạm động vật với đạm thực vật. Hàm lượng đạm trong đậu hũ nhiều hơn trong thịt cá;

3. Phối hợp dầu và mỡ hợp lý. Người trưởng thành nên ăn dầu không nên ăn mỡ, còn người chưa trưởng thành, dưới 18 tuổi có thể ăn cả dầu và mỡ, vì mỡ động vật giúp hệ thần kinh phát triển tốt hơn;

4. Sử dụng muối iot, không ăn mặn;

5. Ăn rau quả hàng ngày;

6. Bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Sinh viên thường thuê nhà, ăn hàng quán, vấn đề này rất quan trọng. Nếu ăn phải thực phẩm ôi thiu thì ngộ độc, nếu bị nôn ói tiêu chảy là do vi trùng. Nếu bị lơ mơ lú lẫn thì là do thực phẩm có hóa chất.

Phải giữ đôi tay sạch, loại được hàng trăm loại vi khuẩn trên bàn tay mình. Rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.

Không nên lạm dụng tủ lạnh, phải vệ sinh tủ lạnh thường xuyên, ít nhất mỗi tuần một lần.

7. Uống đủ nước hàng ngày. Mỗi ngày phải uống trên 2 lít nước;

8. Bú mẹ sau sinh, bú mẹ hoàn toàn, đến 24 tháng, ăn đạm hợp lý. Người phụ nữ có sữa mà không cho con bú thì dễ mắc ung thư vú;

9. Trẻ em và người trưởng thành nên uống sữa. Hiện chiều cao trung bình của người Việt tương đối thấp. Uống buổi sáng hấp thụ canxi tốt hơn;

10. Tăng cường vận động. Tiêu hao năng lượng, làm cho vóc dáng cân đối, giảm căng thẳng, bình ổn lượng đường trong máu, ổn định huyết áp... Vận động có nhiều lợi ích về dinh dưỡng và vóc dáng.

 

MAI HOA
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận