21/11/2016 11:06 GMT+7

Cũng dùng xe công làm việc tư mà sao ấm áp!

M.NHIÊN tổng hợp
M.NHIÊN tổng hợp

TTO - Cũng là xe công làm việc tư mà sao tôi thấy trường hợp này thật ấm áp; Công an hãy làm nhiều việc như thế này thì dân nào chả yêu, chả tin!; Tôi tự hào vì mặc chung màu áo với các đồng chí...

Chiếc xe của Công an Mỹ Tho (Tiền Giang) cho đoàn đưa dâu mượn - Ảnh: CHÂU THÀNH

Trên đây là những bình luận tự đáy lòng của bạn đọc gởi đến Tuổi Trẻ Online sau bài viết: Công an cho mượn xe để đoàn đưa dâu về TP.HCM đúng giờ.

Như tin đã đưa, khoảng 6g ngày 20-11, đang trên đường chở khách đưa dâu từ Bến Tre về TP.HCM, chiếc xe du lịch 16 chỗ bị hai kẻ trộm chó tấn công làm hư hỏng nặng, không thể tiếp tục hành trình. 

Trước tình hình xe bị hư mà trên địa bàn TP Mỹ Tho các dịch vụ cho thuê xe du lịch đều kẹt cứng, thượng tá Phạm Thế Kim - phó Công an TP Mỹ Tho - đã chỉ đạo linh động cho mượn xe 16 chỗ của đơn vị để đoàn đưa dâu tiếp tục hành trình về TP.HCM làm lễ đúng giờ.

Đọc bài báo, làm tôi rất xúc động. Hình ảnh đẹp ấy cho tôi thêm tin tưởng lực lượng công an nói chung và Công an Tiền Giang nói riêng. Tôi rất mong hình ảnh đẹp như vậy sẽ sống mãi trong lòng các anh công an. Chúc các anh luôn thật nhiều sức khỏe để hoàn thành công việc".

Trần Thị Mai 

Và, việc làm này đã nhận được sự đồng tình của dư luận khi tính đến đầu giờ chiều 21-11 (tức chưa được một ngày đăng tải) đã thu hút hàng ngàn lời bình luận, hầu hết là khen ngợi.

"Hoan hô Công an TP Mỹ Tho. Một nghĩa cử vì dân quá tuyệt vời... Đây mới đúng là hình ảnh CÔNG AN NHÂN DÂN...!" - bạn đọc Tôn Anh viết!

Đồng tình với nhận xét này, bạn đọc Ng.T. Hương bổ sung: "Hoan hô Công an Mỹ Tho đã linh động giải quyết vấn đề. Cảm ơn những chiến sĩ công an không chỉ làm tròn trách nhiệm mà còn quan tâm, giúp đỡ và chia sẻ những khó khăn với người dân".

Cưới hỏi là chuyện quan trọng nhất của đời người. Chính vì thấu hiểu điều này nên lãnh đạo Công an TP Mỹ Tho đã linh động giải quyết như vậy.

Từ chỗ hiểu dân gần dân, để được dân mến dân thương, bạn đọc tên Chinh chia sẻ: "Cảm ơn các anh Công an TP Mỹ Tho vì quyết định rất có tình người của các anh. Việc cưới hỏi là việc vô cùng quan trọng của một đời người, đặc biệt giờ đưa đón dâu, lạy bàn thờ gia tiên đúng giờ giấc là việc luôn được coi trọng trong truyền thống cưới hỏi của người Việt. Cảm ơn các anh vì quyết định hợp tình hợp lý này".

Và, theo bạn đọc nick name tri.tran, thì: "Chắn chắn cặp vợ chồng mới cưới này có kỷ niệm nhớ suốt đời"!

Ở một góc nhìn khác, bạn đọc ký tên Chú Út nói thẳng: "Lâu rồi mới được nghe câu chuyện thắm thiết của tình "dân - quân"', nhất là của ngành công an".

Theo bạn đọc này, nếu có thêm những cán bộ, chiến sĩ lo cho dân và giúp dân như trường hợp tương tự thì hình ảnh người công an trong mắt dân sẽ đẹp, đẹp và đầy thiện cảm hơn".

"Phải lấy lại tình cảm của người dân bằng những hành động từ đơn giản đến khó khăn nhất" - Duy Khương quả quyết. Thừa nhận mình là một người làm trong ngành công an, bạn đọc Thành Công hãnh diện viết: "Tôi tự hào khi mặc chung màu áo với các đồng chí".

Đòi hỏi hơn, một số bạn đọc còn đề nghị nhân dịp này nên nhân rộng việc thi đua toàn ngành công an để lấy lại toàn bộ lòng tin của nhân dân, để hình ảnh các chiến sĩ công an nhân dân luôn luôn trong tim người dân bằng hành động cụ thể và sự việc thiết thực như vậy.

"Hành động này của Công an Tiền Giang làm ấm lòng người. Nêu cao tinh thần Vì nước quên thân, vì dân phục vụ. Kính mong những người nhà nước luôn có hành động như vậy" - bạn đọc Trần Văn Huấn bày tỏ.

M.NHIÊN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên