28/12/2015 18:58 GMT+7

Cung cấp tra cứu điểm tiêm văcxin của Bộ Y tế qua Zalo

LAN ANH - ÁI NHÂN
LAN ANH - ÁI NHÂN

TTO - Khoảng 16g30 chiều 28-12, tin nhắn thông qua mạng Zalo về việc tra cứu các điểm tiêm văcxin Pentaxim từ Bộ Y tế được chuyển đến tất cả người dân cả nước.

Chụp màn hình tin nhắn tra cứu tiêm vacxin thông qua mạng Zalo
Chụp màn hình tin nhắn tra cứu tiêm vacxin thông qua mạng Zalo

Theo đó, tin nhắn có nội dung “nhằm hỗ trợ người dân tiếp cận nhanh nhất các điểm tiêm chủng Pentaxim trên toàn quốc, Bộ Y tế cung cấp danh sách các điểm văcxin theo vị trí gần nhất thông qua ứng dụng Zalo”.

Theo hướng dẫn của tin nhắn, qua mạng Zalo một đường link chứa phần mềm tra cứu danh sách được gửi kèm tin nhắn. Khi người dùng sử dụng Zalo truy cập vào phần mềm thì trên đó có phần định vị vị trí hiện tại của người dùng. Hệ thống thông tin sẽ xác định ở gần nơi người dùng truy cập vào mạng sẽ có những điểm cung ứng gần nhất về dịch vụ tiêm văcxin.

Người dùng chỉ cần truy cập vào đường link gửi kèm và chọn mục “điểm tiêm chủng” trên thanh menu để nhận thông tin tra cứu.

Điều này giúp người dân đỡ mất công hơn trong việc tìm kiếm điểm chích ngừa, nắm được nơi nào có, còn văcxin để có thể chọn điểm phù hợp, tiện lợi nhất để đưa con em của mình đến chích ngừa văcxin 5 trong 1.

Đây không phải lần đầu mà trước đó các đơn vị quản lý nhà nước đã áp dụng mạng di động để nhắn tin về tình hình an ninh trật tự để người dân cảnh giác. Gần đây nhiều mạng xã hội đã được các cơ quan quản lý nhà nước chọn để thông báo, hướng dẫn những việc, thủ tục liên quan thiết yếu đến cho người dân cả nước.

“Thật tiện cho người dân khi mấy hôm nay ai cũng lo lắng, hoang mang vì không biết phải đi tiêm văcxin Pentaxim ở đâu. Con tôi cũng đang độ tuổi phải tiêm văcxin…” - chị Nguyễn Vũ Mai Hân, ngụ quận Bình Tân, vui vẻ cho biết khi đón nhận tin nhắn trên.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Vũ Mạnh Cường, phó vụ trưởng Vụ Truyền thông và thi đua khen thưởng, Bộ Y tế, cho biết bộ đã phối hợp với đơn vị quản lý mạng Zalo để cung cấp tra cứu điểm tiêm văcxin cho người dân cả nước. Theo đó, bộ cung cấp danh sách các điểm tiêm văcxin cho nhà mạng để xây dựng phần mềm tra cứu.

LAN ANH - ÁI NHÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên