02/10/2014 00:10 GMT+7

​Cung cấp biểu mẫu hành chính tại ki-ốt công cộng

Nguồn: UBND TP.Đà Nẵng
Nguồn: UBND TP.Đà Nẵng

Cần biết - Những biểu mẫu hồ sơ, giấy tờ hành chính sẽ được in tự động tại các ki-ốt công cộng giúp người dân Đà Nẵng thuận tiện hơn khi thực hiện các thủ tục hành chính.

Ngày 30-9, đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông TP.Đà Nẵng và Cơ quan Xúc tiến Công nghiệp Công nghệ thông tin Quốc gia Hàn Quốc (NIPA), Văn phòng Kế hoạch và Hợp tác thành phố Deagu (Hàn Quốc) đã cùng ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác triển khai các hệ thống thông tin chính quyền điện tử tại TP.Đà Nẵng.

Theo đó, hai bên sẽ cùng nghiên cứu, trao đổi về nhiều dự án và phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực chính quyền điện tử. NIPA sẽ thành lập và cử các đội công tác để thực hiện các nghiên cứu khả thi cho thành phố Đà Nẵng.

Ngoài ra, phía Hàn Quốc sẽ xúc tiến hỗ trợ dự án “Triển khai các ki-ốt cung cấp dịch vụ phát hành tự động các loại biểu mẫu giấy tờ” cho người dân Đà Nẵng.

ZIL84hiJ.jpg

Các ki-ốt sẽ được đặt tại những địa điểm công cộng và tự động in các biểu mẫu hành chính khi có yêu cầu. Trong quá trình thử nghiệm, hai bên sẽ điều tra tính khả thi và khả năng ứng dụng trên diện rộng của hệ thống này.

Sau dự án này, phía Hàn Quốc sẽ chia sẻ các hệ thống tiện ích khác như: hệ thống quản lý nước sạch, trung tâm thông tin về hệ thống xe buýt công cộng, hệ thống cảnh báo phòng cháy và ứng cứu, chữa cháy khi có sự cố cháy xảy ra.

Đây là một phần của kế hoạch chuẩn hóa các dịch vụ công nghệ thông tin và khai thác hiệu năng của chính quyền điện tử đã được Chính phủ Hàn Quốc và Chính phủ Việt Nam thống nhất hợp tác triển khai, để mô hình chính quyền điện tử thành phố hoạt động đồng bộ, tiện dụng và hiệu quả.

TP.Đà Nẵng được ghi nhận là điểm bắt đầu của dự án hợp tác đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông vào cải cách hành chính tại Việt Nam.

Nguồn: UBND TP.Đà Nẵng
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên