26/06/2014 02:01 GMT+7

Cục Điện ảnh lúng túng với Căn hộ 69

H.HƯƠNG
H.HƯƠNG

TT - Căn hộ 69 có được coi là một bộ phim hay không - theo Cục Điện ảnh - thì phải chờ kết luận của Thanh tra Bộ VH-TT&DL. Tuy nhiên chiều 25-6, Cục Điện ảnh đã có cuộc gặp gỡ báo chí để thông báo về những vi phạm của nhóm làm phim Căn hộ 69.

Sản xuất, phổ biến Căn hộ 69 (phim 18+) là trái luật

Tại cuộc họp, ông Ðỗ Duy Anh - phó cục trưởng Cục Ðiện ảnh - khẳng định nhóm làm phim Căn hộ 69 vi phạm các quy định của Luật điện ảnh về sản xuất và phổ biến phim. “Việc dán nhãn phim 18+ cũng rất vô lý vì chưa hề có quy định nào về phim 18+. Tuy nhiên, Cục Ðiện ảnh chỉ có ý kiến về việc sản xuất và phổ biến phim. Còn phần nội dung như thế nào, chờ kết luận của thanh tra” - ông Ðỗ Duy Anh nói.

Tuy nhiên, ông Ðỗ Duy Anh lại tỏ ra khá lúng túng trước các băn khoăn về việc khi chưa có kết luận của thanh tra thì dựa trên căn cứ nào cục nhiều lần khẳng định nhóm làm phim Căn hộ 69 vi phạm Luật điện ảnh về sản xuất và phổ biến phim. Cuối cùng ông Ðỗ Duy Anh nói: “Nếu như đây là phim thì Căn hộ 69 sai quy trình. Còn nếu không được coi là một bộ phim, nó sẽ bị điều chỉnh bởi các quy định khác về việc phát tán nội dung trên mạng”. Ông Ðỗ Duy Anh thừa nhận chưa hề xem Căn hộ 69.

Cục Ðiện ảnh cho biết đã trao đổi với đối tác của YouTube tại VN. “Phía YouTube khẳng định người dùng tại VN sẽ tự quyết định sự tồn tại của trang này trên website. Việc đưa bộ phim Căn hộ 69 lên chiếu, YouTube không chịu trách nhiệm” - ông Ðỗ Duy Anh nói.

Liên quan đến việc đăng tải Căn hộ 69 lên mạng, Thanh tra Bộ VH-TT&DL đã có văn bản gửi Sở VH-TT&DL TP.HCM đề nghị phối hợp kiểm tra. Phía thanh tra cũng đã gửi văn bản mời nhóm làm phim đến làm việc. “Phải nghe tường trình của các bên trước khi kết luận điều gì” - ông Vũ Xuân Thành, chánh Thanh tra Bộ VH-TT&DL, cho biết.

H.HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên