12/08/2012 20:55 GMT+7

Cửa vô địch lẫn rớt hạng vẫn tiếp tục hấp dẫn

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Ngược mọi dự đoán, kết quả của vòng 25 diễn ra chiều 12-8 mang lại nhiều bất ngờ thú vị khi cơ hội vô địch và rớt hạng vẫn còn hấp dẫn kéo dài cho đến vòng cuối cùng chiều chủ nhật tới 19-8.

2sT192mY.jpgPhóng to
Gục ngã ngay trên sân nhà trước Đồng Tháp (trắng), Đà Nẵng xa dần ngôi vô địch - Ảnh: Sĩ Huyên

Ngay ở phút 4, thủ môn Thanh Bình (Đà Nẵng) đã biếu không cho Đồng Tháp bàn thắng mở tỉ. Sai lầm của Thanh Bình là thiếu quyết đoán trong pha bóng không có gì nguy hiểm này khi nửa muốn xông ra bắt bóng rồi sau đó lại thụt lùi vào khung thành. Tận dụng thoáng chần chừ ấy, Hải Anh thoát nhanh vào vòng cấm địa thoải mái ghi bàn thắng duy nhất trận đấu.

Đánh bại Đà Nẵng, Đồng Tháp được 27 điểm, nhưng vẫn chôn chân ở vị trí áp chót bảng tổng sắp. Việc trụ hạng của họ có thành công không hay, còn tùy thuộc vào kết quả của vòng đấu cuối cùng vào tuần sau.

Quay về đá trên sân nhà, Đồng Tháp buộc phải thắng Thanh Hóa rồi ngồi chờ kết quả các trận: Kiên Giang- Navibank Sài Gòn, Hà Nội- Hải Phòng, Khánh Hòa- SLNA. Chỉ khi nào Đồng Tháp có thêm ba điểm nữa, cùng lúc đó một trong ba đội Hà Nội, Khánh Hòa, Kiên Giang thua vòng cuối cùng, khi ấy thầy trò HLV Trần Công Minh mới thở phào nhẹ nhỏm.

Trò chuyện cùng Tuổi Trẻ Online sau trận đấu, HLV Trần Công Minh thừa nhận rằng: “Chúng tôi may mắn đánh bại được Đà Nẵng, nhưng âu lo vẫn còn đó khi các đội cuối bảng cùng có được chiến thắng. Đồng Tháp bất lợi ở chỗ không tự quyết định được số phận của mình. Ngay cả khi thắng được Thanh Hóa vòng chót mà Kiên Giang, Khánh Hòa và Hà Nội có thêm một điểm nữa thôi thì Đồng Tháp vẫn rớt hạng do kém về chỉ số phụ khi bằng điểm nhau. Thôi thì đến đâu hay đến đó và chỉ mong sao các đội chiếu trên đá sòng phẳng thì có rớt hạng cũng không buồn…”.

Trận thua nghiệt ngã trước Đồng Tháp khiến cho tham vọng vô địch của Đà Nẵng chỉ còn 1%. Sau vòng 25, họ cùng được 45 điểm với Sài Gòn Xuân Thành, nhưng rơi xuống hạng ba do kém chỉ số phụ. Ở trận cuối, Sài Gòn Xuân Thành thắng Hà Nội T&T (46 điểm, nhất bảng) thì dù cho Đà Nẵng có quật ngã được Ninh Bình (khi ấy hai đội cùng được 48 điểm), Đà Nẵng ngậm ngùi nhìn đối thủ đăng quang bởi bằng điểm nhưng lại thua chỉ số phụ.

HZDze7Cx.jpgPhóng to
Bầu Hiển đang an ủi cầu thủ Hà Nội T&T sau lúc bất ngờ bị Hoàng Anh Gia Lai đánh bại 3-1 ngay trên sân Hàng Đẫy - Ảnh: Dương Minh

Bóng đá luôn chứa đầy yếu tố bất ngờ lẫn sự nghiệt ngã. Chơi trên sân nhà, nhưng Hà Nội T&T lại ngã quỵ trước Hoàng Anh Gia Lai. Dù không còn mục tiêu vươn xa, nhưng đội bóng phố núi vẫn thi đấu ngoan cường và hạ đo ván ứng cử viên vô địch Hà Nội T&T đến 3-1. Thua trận này, Hà Nội T&T dù vẫn còn đứng nhất bảng, nhưng họ chỉ còn hơn hai đội phía sau lưng mình là Sài Gòn Xuân Thành và Đà Nẵng đúng một điểm.

Công sức dẫn đầu giải cả một mùa bóng của Hà Nội T&T (và Đà Nẵng) sẽ trở thành công cốc nếu hai đội bóng của bầu Hiển cùng trắng tay ở vòng đấu chót. Hà Nội T&T sẽ vô địch với hai cửa: đánh bại Sài Gòn Xuân Thành và không quan tâm đến kết quả trận Ninh Bình- Đà Nẵng, Thứ hai, Hà Nội T&T cầm hòa Sài Gòn Xuân Thành, cùng lúc đó Đà Nẵng hòa hay thua Ninh Bình thì đại diện thủ đô sẽ đăng quang trên sân Thống Nhất. Tóm lại, nếu muốn vô địch thì Hà Nội T&T chỉ có một cửa là phải vượt qua Sài Gòn Xuân Thành. Vô tình, sân Thống Nhất vào tuần tới sẽ là nơi diễn ra trận chung kết của V-League 2012.

Hy vọng trụ hạng chợt sáng bừng lên với Kiên Giang khi thắng Hải Phòng 3-1. Với 29 điểm trong tay, Kiên Giang chỉ cần thủ hòa với Navibank Sài Gòn trên sân nhà Rạch Giá vào chiều 19-8 tới đây, họ sẽ ghi tên mình vào danh sách dự V-League mùa tới mà không cần quan tâm tới kết quả của các đối thủ khác. Bởi nếu hòa, họ sẽ được 30 điểm và trội hơn Khánh Hòa, Đồng Tháp về chỉ số phụ.

ikS4LP9H.jpgPhóng to
Hi vọng trụ hạng chợt lóe sáng với Kiên Giang (xanh) sau lúc đánh bại Hải Phòng (đỏ) 3-1 - Ảnh: Anh Tuấn

Bỏ túi 3 điểm trước Thanh Hóa bằng chiến thắng 2-1, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn không vui bởi Kiên Giang lẫn Đồng Tháp cùng thắng vòng này. Sau vòng 25, Khánh Hòa có được 29 điểm, cơ hội trụ hạng của họ chỉ đến với điều kiện là phải hạ được SLNA trên sân Nha Trang ở vòng 26. Trong trường hợp Khánh Hòa chỉ có thêm một điểm còn Đồng Tháp có thêm ba điểm, khi ấy hai đội cùng 30 điểm nhưng Khánh Hòa rớt hạng vì kém chỉ số phụ.

Thêm một đội bóng nữa ghi tên mình vào nhóm đội có nguy cơ rớt hạng là Hà Nội. Trắng tay trên sân Thống Nhất với tỉ số 1-4 trước Navibank Sài Gòn, đội bóng của bầu Kiên mới có 29 điểm. Vòng chót, nếu họ thua Hải Phòng còn Khánh Hòa, Kiên Giang và Đồng Tháp cùng thắng, khi ấy Lê Công Vinh- tiền đạo số một Việt Nam, sẽ chơi ở giải vô địch bóng đá…hạng nhất mùa bóng 2013.

Bất ngờ luôn là điều thú vị của bóng đá. Ai đăng quang, ai ngậm ngùi chia tay V-League 2012, đành phải chờ đến chiều chủ nhật 19-8 mới lộ rõ danh tính. Và thế là người hâm mộ cả nước lại có dịp thưởng ngoạn những trận cầu hấp dẫn, hứa hẹn không ít bất ngờ thú vị.

Bảng xếp hạng sau vòng 25: 1- Hà Nội T&T 46 điểm, 2- Sài Gòn Xuân Thành 45 điểm, 3- Đà Nẵng 45 điểm, 4-SLNA 41 điểm, 5- Hoàng Anh Gia Lai 36 điểm, 6-Bình Dương 36 điểm, 7- Navibank Sài Gòn 35 điểm, 8- Ninh Bình 33 điểm, 9- Thanh Hóa 32 điểm, 10- Hà Nội 29 điểm, 11- Khánh Hòa 29 điểm, 12- Kiên Giang 29 điểm, 13- Đồng Tháp 27 điểm, 14-Hải Phòng 14 điểm

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên