06/09/2004 22:53 GMT+7

Cư xử khi yêu... nơi công sở

BÍCH DẬU (Theo MSN)
BÍCH DẬU (Theo MSN)

TTO - Bạn có người yêu làm cùng công ty hay cùng phòng làm việc với bạn? Bạn có biết cách tạo hình ảnh đẹp về mối quan hệ này trong mắt đồng nghiệp?

VIsgfETQ.jpgPhóng to
Những cử chỉ thân thiết trong tình yêu không thích hợp với nơi công sở
TTO - Bạn có người yêu làm cùng công ty hay cùng phòng làm việc với bạn? Bạn có biết cách tạo hình ảnh đẹp về mối quan hệ này trong mắt đồng nghiệp?

Sau đây là một số lời khuyên giúp bạn và nửa kia của bạn luôn tạo được ấn tượng tốt với sếp, với đồng nghiệp nơi công sở và vẫn duy trì được tình cảm của mình:

Hãy để mối quan hệ thân thiết của bạn ra khỏi phòng làm việc. Bạn nên biết rõ những điều nào là thích hợp trong bốn bức tường văn phòng làm việc của công ty. Điều này có nghĩa là bạn và người yêu của bạn luôn phải xuất hiện trong một hình ảnh đúng mực, bình thường như bao đồng nghiệp khác.

Đừng thường xuyên kể lể về "người ấy". Một trong những nguyên nhân dẫn đến chuyện "tan đàn xẻ nghé" là người ta hay kể lể về "người ấy" của mình cho bạn bè nghe. Bạn cần giữ thái độ "chuyên nghiệp" khi có ai đó hỏi về người yêu của bạn, hãy luôn cẩn trọng lời lẽ và tránh nói về cô nàng (hay anh chàng) của mình càng nhiều càng tốt!

Luôn tập trung trong công việc của bạn. Đừng chểnh mảng công việc để lo nghĩ về chuyện yêu đương. Hãy luôn hoàn thành mọi trách nhiệm được giao. Mọi người đôi lúc phải đối mặt với những tình huống riêng tư khó khăn nhưng vẫn cố gắng làm việc cho tốt. Ví dụ bạn đang có "chiến tranh lạnh" với người yêu - đồng thời là đồng nghiệp trong cùng phòng, thì cũng đừng vì chuyện cá nhân mà ảnh hưởng đến công việc của cả tập thể. Hãy tạm gác mọi cảm xúc ấy ra ngoài để tập trung vào công việc của cả hai.

Đừng trở thành kẻ đối nghịch. Dẫu cho bạn đã chia tay với người yêu của mình, nhưng vẫn phải làm chung phòng, hay chung một công ty, thì điều đầu tiên là bạn hãy cố gắng giữ thái độ điềm tĩnh để trở thành đồng nghiệp, không biến thành "kẻ địch" trong mắt nhau...

Đánh bại thói quen xúc cảm. Những cảm xúc thường khó kiểm soát. Tuy nhiên, chẳng hay ho tí nào cho mọi người khi phải chứng kiến sự giận hờn của bạn hay của người yêu bạn... Nước mắt, vẻ mặt cau có... - không phải dành cho nơi công sở.

BÍCH DẬU (Theo MSN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên